Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Bồi dưỡng kiến thức, pháp luật về PCCC cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh

16:34, 09/01/2023

Thực hiện Kế hoạch triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công an huyện Krông Bông vừa tổ chức Lớp huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức, pháp luật về phòng cháy chữa cháy cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.

Tham gia lớp huấn luyện có 177 học viên là người đứng đầu cơ sở, người được phân công phụ trách công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) của các cơ sở kinh doanh, sản xuất kết hợp với nhà ở hoặc nằm trong khu dân cư, như: cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng, kinh doanh tạp hóa.... trên địa bàn huyện.

Các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản của công tác PCCC và CNCH; ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC, chủ động phòng ngừa và tổ chức chữa cháy kịp thời hiệu quả. Đặc biệt trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác PCCC và CNCH, công tác PCCC khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh; phổ biến kiến thức quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác PCCC hiện nay.

Cán bộ Công an huyện Kr ông Bông hướng dẫn học viên
Cán bộ Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an huyện Krông Bông) hướng dẫn học viên cách sử dụng các phương tiện chữa cháy cơ bản.

Bên cạnh đó học viên được xem và cùng phân tích, đánh giá về nguyên nhân, hậu quả và những điều cần rút ra từ các video, hình ảnh những vụ cháy, nổ xảy ra đặc biệt nghiêm trọng trong thời gian gần đây gây thiệt hại về người và tài sản; cách xây dựng hồ sơ quản lý công tác PCCC và CNCH theo quy định, xây dựng phương án chữa cháy và phương án CNCH; các thệ thống, thiết bị PCCC thường gặp; biện pháp thoát nạn và các bước xử lý khi có sự cố xảy ra…

Ngoài ra, các học viên tham gia Lớp huấn luyện được hướng dẫn các thao tác, kỹ năng cơ bản về PCCC và CNCH khi gặp sự cố xảy ra, như: cách sử dụng các bình chữa cháy xách tay và các phương tiện cơ bản được trang bị tại cơ sở; các thao tác cứu người và hướng dẫn thoát nạn khi gặp sự cố.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.