Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết hoạt động hành nghề luật sư năm 2022

19:51, 15/12/2022

Chiều 15/12, Đoàn Luật sư tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hành nghề Luật sư (LS) năm 2022 và triển khai phương hướng hoạt động trong năm 2023.

Tham dự hội nghị có đại diện Liên đoàn LS Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan trong tỉnh cùng đại diện Đoàn LS các tỉnh bạn.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đoàn LS tỉnh hiện có 142 thành viên và 41 người tập sự hành nghề LS với 37 tổ chức hành nghề (26 Văn phòng LS, 11 Công ty luật). Toàn đoàn có 12 chi nhánh (3 chi nhánh tại tỉnh Đắk Nông, 1 chi nhánh tại tỉnh Quảng Nam, 8 chi nhánh tại tỉnh Đắk Lắk ) và 19 văn phòng giao dịch của các tổ chức hành nghề tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh (riêng huyện Lắk là địa phương chưa có tổ chức hành nghề, văn phòng giao dịch).

Trong năm 2022, các LS của Đoàn đã tham gia bào chữa 253 vụ án hình sự, trong đó bào chữa chỉ định theo yêu cầu của các cơ quan tiến hành tố tụng ở cả 3 giai đoạn (khởi tố điều tra, truy tố, xét xử) là 216 lượt vụ án; tham gia bảo vệ 17 vụ án dân sự và án hành chính; tư vấn pháp luật, dịch vụ pháp lý cho 1.027 vụ, việc; trợ giúp pháp lý được 155 vụ, việc; nộp thuế hơn 238 triệu đồng (đạt 127% so với năm 2021); tặng 420 lá cờ Tổ quốc kết hợp phổ biến, tuyên truyền pháp luật và tặng quà cho các gia đình ở buôn kết nghĩa (buôn Kon H’ring, xã Ea H’đing, huyện Cư M’gar) với tổng giá trị khoảng 20 triệu đồng…

Phó Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Tuấn Quang phát biểu tại hội nghị.
Phó Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Tuấn Quang phát biểu tại hội nghị.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, Đoàn LS tỉnh tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ bổ trợ tư pháp theo yêu cầu của các cơ quan tố tụng trên địa bàn tỉnh; tham gia đầy đủ các chương trình đóng góp ý kiến vào các dự thảo luật, nghị định và các văn bản pháp quy khi có yêu cầu; thực hiện tư vấn miễn phí cho mọi tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật thông qua hoạt động hành nghề; thực hiện hiệu quả hoạt động của Câu lạc bộ tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân; tiếp tục thực hiện tốt công tác kết nghĩa, các chương trình xã hội, nhân đạo…

Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Tạ Quang Tòng (đứng giữa) trao Giấy khen tặng các cá nhân.
Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Tạ Quang Tòng (đứng giữa) trao Giấy khen tặng các cá nhân.

Nhân dịp này, Đoàn LS tỉnh đã trao Giấy khen tặng 12 Luật sư và người tập sự hành nghề LS vì đã có thành tích trong việc xây dựng và phát triển Đoàn LS năm 2022.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.