Multimedia Đọc Báo in

Triển khai các quy hoạch cần chú trọng đến công tác bảo đảm an toàn giao thông

22:38, 13/12/2022

UBND tỉnh vừa có Công văn về việc thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh yêu cầu yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ nội dung của Bộ GTVT tại Công văn số 12192, Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ và Kế Hoạch số 114/KH-UBND ngày 24/5/2022 của UBND tỉnh về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2022 - 2025 để khẩn trương triển khai thực hiện.

Trong đó, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng Kế hoạch bảo đảm TTATGT và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2025 và kế hoạch triển khai, dự toán ngân sách thực hiện hàng năm trình HĐND tỉnh thông qua để thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Tiếp tục xác định công tác bảo đảm TTATGT, chống ùn tắc giao thông và giảm ô nhiễm môi trường từ hoạt động giao thông vận tải là một trong các mục tiêu quan trọng khi triển khai, thực hiện các quy hoạch của địa phương; đảm bảo nguồn lực cho công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó tập trung xóa bỏ kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh ra tín hiệu dừng phương tiện trên tuyến Quốc lộ 14.
Cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh ra tín hiệu dừng phương tiện trên tuyến Quốc lộ 14.

Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, phổ biến quy định pháp luật về TTATGT, chống ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị xã hội, các loại hình văn hóa nghệ thuật dân tộc, các công cụ truyền thông hiện đại để tạo chuyển biến tích cực trong hành vi của người tham gia giao thông.

Chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các vi phạm quy định về TTATGT; sử dụng kết quả thu được từ các phương tiện, thiết bị kỹ thuật để phát hiện vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính.

Tổ chức, triển khai xây dựng các trạm dừng nghỉ theo quy hoạch để phục vụ nhu cầu thiết yếu của lái xe, hành khách, phương tiện dọc các tuyến quốc lộ và đường tỉnh, đảm bảo người lái xe không quá 4 giờ là được dừng nghỉ theo quy định. 

Tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; hợp lý hóa quy trình, phương pháp và nội dung đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, đảm bảo công khai, minh bạch.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.