Multimedia Đọc Báo in

Cụm Thanh tra các tỉnh Tây Nguyên tổng kết phong trào thi đua năm 2022

18:03, 13/12/2022

Chiều 13/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Cụm Thanh tra 5 tỉnh Tây Nguyên (Cụm thi đua số 3 do Thanh tra tỉnh Đắk Lắk làm Cụm trưởng) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 và đề xuất phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Minh Huấn và Phó Chánh thanh tra tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Văn Hữu đồng chủ trì hội nghị.

Trong năm 2022, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tác động của tình hình dịch bệnh COVID-19, song Thanh tra các tỉnh trong Cụm thi đua số 3 luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ trên từng lĩnh vực công tác; hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; cơ bản đáp ứng được yêu cầu của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Minh Huấn, Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại hội nghị.
Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Minh Huấn phát biểu tại hội nghị.

Toàn Cụm đã triển khai được 687 cuộc thanh tra hành chính và 1.310 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua đó, đã kiến nghị thu hồi tổng số tiền trên 134,634 tỷ đồng và 8.372,3 ha đất; kiến nghị xử lý trách nhiệm 176 tập thể, 611 cá nhân; chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra 17 vụ việc và 1 đối tượng có dấu hiệu phạm tội.

 Phó Chánh thanh tra tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Văn Hữu phát biểu đánh giá tại hội nghị.
Phó Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Văn Hữu đánh giá một số kết quả thanh tra 5 tỉnh Tây Nguyên đạt được trong năm 2022.

Thanh tra các tỉnh cũng triển khai được tổng số 87 cuộc thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại 108 đơn vị. Qua thanh tra đã chấn chỉnh các tồn tại, hạn chế trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan, đơn vị, địa phương; góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được thanh tra.

Đồng chí Nguyễn Phúc, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Gia Lai phát biểu thảo luận.
Phó Chánh Thanh tra tỉnh Gia Lai Nguyễn Phúc phát biểu thảo luận.

Trong năm 2022, Thanh tra 5 tỉnh Tây Nguyên đã tiếp nhận 18.704 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; nội dung chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng, chế độ chính sách...

Sau khi xem xét, phân loại nội dung đơn nhận được, thanh tra các tỉnh đã chuyển 12.155 đơn đủ điều kiện xử lý đến các cơ quan nhà nước trên địa bàn để giải quyết theo thẩm quyền. Hiện có trên 83% số đơn đã được các cơ quan, đơn vị xử lý, giải quyết xong. Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo đã kiến nghị thu hồi cho Nhà nước hơn 85 triệu đồng; khôi phục lợi ích hợp pháp cho công dân 1.830,1 m2 đất và hơn 452 triệu đồng.

Trao
Đơn vị Cụm trưởng và Cụm phó Cụm thi đua số 3 Thanh tra các tỉnh Tây Nguyên nhận cờ lưu niệm và hoa chúc mừng.

Hội nghị cũng thống nhất đề nghị Tổng Thanh tra Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Thanh tra tỉnh Đắk Lắk; tặng Bằng khen cho tập thể Thanh tra tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, biểu quyết bầu Thanh tra tỉnh Lâm Đồng làm Cụm trưởng và Thanh tra tỉnh Gia Lai làm Cụm phó Cụm thi đua số 3, năm 2023.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.