Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

16:36, 29/12/2022

UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường xây dựng, phê duyệt và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ có huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 24 vụ cháy, nổ, làm thiệt hại về tài sản gần 14,6 tỷ đồng. Một trong những nguyên nhân dẫn đến cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng là do việc tổ chức công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ còn nhiều bất cập, thời gian xử lý vụ việc kéo dài, việc tính toán huy động lực lượng, phương tiện còn hạn chế.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng chủ động phương án huy động lực lượng, phương tiện để nâng cao hiệu quả ứng phó, xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn có quy mô lớn, diễn biến phức tạp xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy thực tập phương án chữa cháy tại TP. Buôn Ma Thuột
Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy thực tập phương án chữa cháy tại TP. Buôn Ma Thuột.

Đối với Công an tỉnh, tăng cường rà soát, xây dựng phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ để xử lý các tình huống có nguy cơ xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn trên quy mô lớn, diễn biến phức tạp, cần huy động nhiều lực lượng, phương tiện của các các đơn vị quân đội, các cơ quan, tổ chức tại địa phương.

Các sở, ban, ngành và đơn vị quân đội tổ chức rà soát, thống kê bổ sung lực lượng, phương tiện, tài sản thuộc phạm vi quản lý để xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn có quy mô lớn, diễn biến phức tạp.

Về phía các địa phương, chỉ đạo xây dựng phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ huy động nhiều lực lượng, phương tiện chuyên dùng của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn để xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố trên địa bàn.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.