Multimedia Đọc Báo in

Tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ tại khu dân cư đô thị ở TP. Buôn Ma Thuột

17:23, 19/07/2021

Từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra 19 vụ cháy, gây thiệt hại ước tính hơn 2 tỷ đồng. Hầu hết các vụ cháy đều xảy ra tại nhà ở khu dân cư đô thị, riêng TP. Buôn Ma Thuột có đến 10 vụ cháy. 

Đáng chú ý là vụ cháy bãi tập kết phế liệu ở thôn 12 (xã Ea Tu, TP. Buôn Ma) Thuột xảy ra vào ngày 2-5, tuy không gây thiệt hại nhiều về tài sản, nhưng người dân sinh sống gần đó phải một phen "hú vía" vì ngọn lửa bốc cháy dữ dội do những vật liệu dễ cháy như giấy, nhựa.

Tuy vậy, theo quan sát của phóng viên, có khá nhiều hộ gia đình sử dụng nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh; nhiều hộ gia đình "vô tư" để các vật dụng dễ cháy gần nhà; đặc biệt là các điểm thu mua phế liệu vừa, nhỏ nằm xen kẽ trong khu dân cư trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột chưa bảo đảm quy định về phòng cháy, chữa cháy. 

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại. 

qt1
Một điểm thu mua phế liệu trên đường Quang Trung (TP. Buôn Ma Thuột). Với hình thức sử dụng nhà ở kết hợp kinh doanh phế liệu nhưng chủ nhà không đảm bảo điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy theo quy định.

 

Điểm kinh doanh phế liệu trên đoạn đường giữa phố Quang Trung, khu vực có nhiều nhà dạng ống liền kề nhau...

Thêm một điểm kinh doanh phế liệu trên đường Quang Trung ở ngay khu vực có nhiều nhà dạng ống liền kề. Đáng nói chủ điểm thu mua phế liệu này chưa có các biện pháp bảo đảm an toàn và các phương tiện phòng cháy, chữa cháy.

 

hkkshdgf
Giữa đoạn đường Phạm Ngũ Lão có một ngôi nhà gỗ phía trước cửa chất nhiều bao đựng củi, tiềm ẩn nguy cơ cháy. 

 

cuoid
Gần cuối đường Phạm Ngũ Lão, bên cạnh một điểm thu mua phế liệu là cơ sở kinh doanh ván ép, gỗ lạng. Các loại hàng hóa dễ cháy được bày bán ở phía trước nhà, còn gia đình sinh sống phía bên trong. Cả hai điểm kinh doanh này đều không có các loại phương tiện chữa cháy. 

 

hht
Đầu đường Hoàng Hoa Thám, khu vực đông dân cư có một điểm kinh doanh phế liệu với hàng hóa để ngổn ngang, gây cản trở lối thoát nạn nếu xả ra cháy. 

 

Tương tự, trên đường Y Ngông cũng có một điểm kinh doanh phế liệu vừa là nhà ở, tiềm ẩn nguy cơ cháy cao. 

 

Minh Huyền


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.