Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố 3 anh em ruột có hành vi giết người ở huyện Ea Súp

16:26, 29/03/2022

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, chiều 28/3 đơn vị đã tiến hành lệnh bắt tạm giam bắt giữ 2 trong 3 đối tượng tham gia trong vụ án cố ý giết người tại xã Ia R’vê (huyện Ea Súp) vào tháng 8/2020. 

Các đối tượng trong vụ án gồm có: Đinh Xuân Tuân (SN 1981), Đinh Xuân Thành (SN 1992), riêng Đinh Xuân Tuẩn (SN 1986) đã bị lực lượng chức năng bắt tạm giam vào tháng 2/2022. Cả 3 đối tượng trên là anh, em ruột cùng có hộ khẩu thường trú tại xã Ia R’vê.

Trước đó, trưa ngày 4/8/2020, sau khi cùng nhau uống bia tại nhà gia đình vợ ở thôn 4, Đinh Xuân Tuẩn cùng với anh Nguyễn Thế Vinh, anh Phan Đức Anh và một số người bạn rủ nhau đi đánh bi da tại quán cà phê Như Ý ở thôn 11. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày thì Tuẩn và Vinh xảy ra cự cãi, cả hai bẻ gãy cây cơ bi da làm hung khí đánh nhau. Lúc này, Anh đang chơi bàn bên cạnh thấy vậy liền lao vào dùng tay không đánh Tuẩn. 

Đối tượng Đinh Xuân Tuân tại Cơ quan Công An huyện Ea Súp.
Đối tượng Đinh Xuân Thành tại Cơ quan Công an huyện Ea Súp.

Sau khi được người dân xung quanh can ngăn, Vinh và Anh điều khiển xe máy đi về nhà, riêng Tuẩn mượn xe máy của một người bạn đang dựng ở trước quán cà phê Như Ý chạy về nhà em trai là Đinh Xuân Thành ở thôn 4 để báo cho em trai và anh trai Đinh Xuân Tuân. Khi Vinh và Anh chạy xe gần đến cổng nhà của Thành thì Tuẩn nhìn thấy nên nhặt chiếc cờ lê bằng kim loại; Tuân cũng cầm một tuýp sắt ngồi lên xe của Thành cùng với Tuẩn đuổi theo. Vinh và Anh thấy vậy liền quay đầu xe bỏ chạy về hướng UBND xã Ia R’vê. 

Ba anh, em Tuẩn đuổi đến thôn 1 bắt kịp được Vinh và Anh. Tại đây, các đối tượng đã lao vào đánh hội đồng Anh, sau đó Tuẩn tiếp tục dùng cờ lê đánh vào đầu và người làm Anh gục xuống đường.gười đi đường đã can ngăn, đưa Anh về nhà ở thôn 11 và được gia đình chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng, tỷ lệ thương tật được giám định là 19%. Còn 3 anh, em Tuẩn sau khi gây án xong, mang theo hung khí ban đầu chạy về nhà bố, mẹ ở thôn 13 (xã Ea Rốk). 

Cán bộ Văn phòng Cảnh sát điều tra (Công An tỉnh) thi hành lệnh bắt đối với đối tượng Đinh Xuân Thành (xã Ia Rvê, huyện Ea Súp).
Cán bộ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công An tỉnh) thi hành lệnh bắt đối với đối tượng Đinh Xuân Tuân (xã Ia R'vê).

Căn cứ theo khoản 1, điều 113 Bộ Luật hình sự năm 2015 (Sửa đổi, bổ sung năm 2017), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Đinh Xuân Tuẩn; Đinh Xuân Thành và Đinh Xuân Tuân về hành vi giết người. 

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Hà Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.