Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar hỗ trợ 1.500 liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

17:57, 16/08/2021

Chiều 15-8, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức Hội nghị triển khai cấp bách các giải pháp phòng, chống dịch viêm da nổi cục trâu, bò trên địa bàn huyện.

Theo số liệu thống kê của Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Ea Kar, toàn huyện hiện có trên 40.800 con gia súc. Đến ngày 15-8, trên địa bàn huyện có 77 con bò tại các xã Ea Sô, Ea Sar và Ea Đar mắc bệnh viêm da nổi cục, trong đó có 2 con đã chết. Hiện trên địa bàn xã Ea Ô và Cư Prông cũng đang có dấu hiệu xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò.

Thời gian qua, để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin kịp thời, chính xác đến người dân về các triệu chứng, cách phòng, trị bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và 16 xã, thị trấn rà soát, thống kê tổng đàn gia súc; tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục cho khoảng 65% tổng đàn gia súc trên địa bàn huyện...

hop
Các đại biểu dự cuộc họp.

Để tránh việc dịch bệnh lây lan nhanh trên diện rộng, gây thiệt hại kinh tế cho người dân và ảnh hưởng lớn đến ngành chăn nuôi của huyện, UBND huyện Ea Kar đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn, địa phương tập trung triển khai các biện pháp cấp bách ngăn chặn bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nhận biết các triệu chứng trâu, bò mắc bệnh.

Đồng thời, cấp phát 250 lít hóa chất cho các địa phương thực hiện công tác tiêu độc, khử trùng các khu vực chăn nuôi trên địa bàn; hỗ trợ 1.500 liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò cho 5 địa phương đã có và nghi ngờ có dịch; tiếp tục giám sát tình hình dịch bệnh, kịp thời phát hiện, bao vây, khoanh vùng dập dịch; tổ chức tiêu độc khử trùng, hướng dẫn vệ sinh trong chăn nuôi, khuyến cáo hộ dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, chủ động tiêm phòng vắc xin ngay tại gia đình.

Xuân Thao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.