Multimedia Đọc Báo in

64% số cửa hàng xăng dầu đã phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng

15:36, 29/01/2024

Cục Thuế Đắk Lắk cho biết, toàn tỉnh hiện có 272 cửa hàng xăng dầu đã thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng (chiếm 64% tổng số cửa hàng), với 975 cột bơm (67% số cột bơm).

Bên cạnh đó, có 149 cửa hàng, 486 cột bơm chưa thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng, trong đó, số cửa hàng xăng dầu có cột bơm có tính năng điện tử (có khả năng kết nối dữ liệu trên trụ bơm với máy tính để lập hóa đơn theo quy định) là 120 cửa hàng, 432 cột bơm.

Hiện có 10 doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ hóa đơn điện tử đã liên hệ với ngành thuế để phối hợp hỗ trợ các đơn vị kinh doanh xăng dầu triển khai thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng. Tuy nhiên, việc triển khai chủ trương này vẫn còn một số khó khăn.

Khách hàng đổ xăng tại một cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột
Khách hàng đổ xăng tại một cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

Trên địa bàn tỉnh hiện có 421 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, với 1.461 cột bơm. Thời gian tới, ngành thuế sẽ tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp xăng dầu để triển khai thực hiện hoặc cam kết thực hiện quy định của Chính phủ và ngành thuế.

Đồng thời, theo dõi việc xuất hóa đơn theo từng lần bán của các doanh nghiệp xăng dầu, trường hợp doanh nghiệp không xuất hóa đơn theo từng lần bán thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc