Multimedia Đọc Báo in

Công ty Cổ phần Dược - Vật tư y tế Đắk Lắk:

Phát huy vai trò tổ chức đảng, đoàn thể trong hoạt động kinh doanh

09:07, 29/01/2024

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, Công ty Cổ phần Dược - Vật tư y tế Đắk Lắk cũng không thể tránh khỏi những khó khăn nhất định.

Tuy nhiên, với phương châm đoàn kết, kỷ cương, bản lĩnh, linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời, hiệu quả… và đặc biệt là phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, đoàn thể trong đơn vị, hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược - Vật tư y tế Đắk Lắk trong năm 2023 đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Được cổ phần hóa từ một doanh nghiệp nhà nước với hơn 47 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Dược - Vật tư y tế Đắk Lắk có chức năng, nhiệm vụ chủ yếu là kinh doanh thuốc, trang thiết bị vật tư y tế phục vụ sức khỏe cho nhân dân hai tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và các tỉnh trong khu vực. Chi bộ cơ sở Công ty Cổ phần Dược - Vật tư y tế Đắk Lắk trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk, với 32 đảng viên. Trước những khó khăn của thị trường những năm gần đây, cấp ủy, chi bộ luôn nêu cao vai trò tiên phong, thường xuyên bám sát, chỉ đạo sát sao để đưa ra những giải pháp chủ động, điều hành chính xác, kịp thời, phù hợp tình hình mới, góp phần hóa giải những khó khăn, thách thức và tận dụng mọi cơ hội để phát triển.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Dược - Vật tư y tế Đắk Lắk tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đặc biệt, cấp ủy chi bộ luôn khẳng định vị trí của các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên… giữ vai trò hết sức quan trọng trong hệ thống chính trị của doanh nghiệp. Đây cũng là lực lượng có sức mạnh to lớn trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, nhiệm vụ chính trị và giữ gìn an ninh trật tự trong đơn vị. Vì vậy, cấp ủy chi bộ thường xuyên theo dõi, bám sát, kịp thời phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch của công ty đến các tổ chức đoàn thể. Đồng thời, tạo điều kiện cho các tổ chức này tham gia hoạt động theo nhiệm vụ, chức năng của mình, động viên lực lượng lao động góp phần thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch hằng năm.

Để phát huy tối đa sức mạnh của mỗi tổ chức trong tổng thể hoạt động của doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Dược - Vật tư y tế Đắk Lắk thường xuyên tập hợp các tổ chức đoàn thể, tạo mối quan hệ công tác giữa Cấp ủy - Hội đồng quản trị - Ban Tổng Giám đốc để cùng tham gia bàn bạc, thảo luận trên nguyên tắc tập trung dân chủ về những chỉ tiêu kế hoạch và hoạt động doanh nghiệp, khai thác những biện pháp và tìm giải pháp hữu hiệu để thực hiện kế hoạch. Đồng thời, tạo điều kiện để các tổ chức đoàn thể phát huy quyền chủ động trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Nhờ đó đã giữ vững tinh thần đoàn kết, nhất trí trong cấp ủy, cán bộ, đảng viên, người lao động; xây dựng được mối quan hệ công tác giữa Cấp ủy, Chi bộ với Ban Tổng Giám đốc cùng các tổ chức đoàn thể. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy luôn đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện tốt chế độ tự phê bình và phê bình trong Đảng. Phát huy vai trò sức mạnh của các tổ chức đoàn thể để thúc đẩy tinh thần lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm. Tôn trọng và phát huy quyền dân chủ của người lao động thông qua hoạt động của các đoàn thể quần chúng, quan tâm đến lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đây chính là cơ sở để tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp phát huy vai trò lãnh đạo, đoàn kết người lao động thực hiện nhiệm vụ kinh doanh có hiệu quả, đúng pháp luật.

Đồng chí Phan Thành Trinh, Bí thư Chi bộ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược - Vật tư y tế Đắk Lắk (thứ hai từ phải sang) cùng cán bộ, nhân viên trong đơn vị tại Hội nghị khách hàng năm 2023.

Với sự đoàn kết, thống nhất cao của tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động và những đổi mới sáng tạo, kịp thời, hiệu quả của Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược - Vật tư y tế Đắk Lắk trong năm 2023 đã đạt được kết quả cao, nguồn vốn của doanh nghiệp được bảo toàn và phát triển, đời sống cán bộ, viên chức và người lao động ngày càng được nâng cao. Đồng chí Phan Thành Trinh, Bí thư Chi bộ, Tổng Giám đốc công ty khẳng định: Cấp ủy sẽ làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo chi bộ công ty tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, xây dựng cơ sở đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đẩy mạnh công tác giáo dục cán bộ, đảng viên về tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nội bộ, ý thức kỷ luật, lề lối làm việc, phong cách giao tiếp và văn hóa doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi mới và tăng cường năng lực hoạt động trong điều kiện cạnh tranh và hội nhập, mở cửa, đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các chương trình, mục tiêu, chỉ tiêu, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh nói riêng.

Quốc Anh


Ý kiến bạn đọc