Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền

17:15, 24/03/2023

Ngày 23/3, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, Cục Thuế Đắk Lắk bám sát chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế để xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể; tổ chức tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền đến người nộp thuế để nắm bắt thông tin, tự giác đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền; rà soát, phân loại và thông báo đến người nộp thuế thuộc đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền theo quy định.

Đồng thời, công bố đường dây nóng tại Cục Thuế tỉnh và các Chi cục Thuế, nắm bắt và xử lý ngay những khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế.

Cán bộ Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng thuế điện tử
Cán bộ Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng thuế điện tử.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn và cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác phối hợp với Chi cục Thuế trong quá trình thực hiện triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền; thường xuyên quan tâm, chỉ đạo giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh tại địa bàn khi triển khai áp dụng hoá đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền.

Đối với người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc nhóm ngành nghề kinh doanh hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền phải thực hiện chuyển đổi sang áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền đúng thời hạn theo thông báo của cơ quan Thuế; nghiêm túc thực hiện xuất hoá đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế khởi tạo từ máy tính tiền khi bán hàng hoá, cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng…

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.