Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Ra quân xử lý các điểm kinh doanh, buôn bán không đúng quy hoạch

09:14, 07/01/2023

Ngày 6/1, UBND xã Pơng Drang (huyện Krông Búk) phối hợp với các phòng, ban, đơn vị hữu quan của huyện ra quân xử lý các điểm kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường, không đúng quy hoạch trên địa bàn xã, đặc biệt là khu vực chợ Pơng Drang tại thôn Tập Lập 6. 

Theo đó, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc chấp hành quy định của Nhà nước về trật tự đô thị, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, gây mất mĩ quan đô thị và ô nhiễm môi trường. Đồng thời tháo dỡ các phần mái che tạm, mái tôn của các hộ kinh doanh, buôn bán vi phạm hành lang an toàn giao thông, lấn chiếm vỉa hè lòng lề đường khu vực chợ Pơng Drang tại thôn Tân Lập 6. Các vật dụng thu giữ trong quá trình giải tỏa được đưa về trụ sở UBND xã để tiến hành các bước xử lý theo quy định của pháp luật.

tt
Nhiều hộ kinh doanh tự nguyện tháo dỡ các phần mái che tại chợ Pơng Drang (thôn Tân Lập 6). 

Khi thấy lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành theo chủ trương của UBND huyện Krông Búk và UBND xã Pơng Drang, nhiều hộ tiểu thương, hộ kinh doanh tại đây đã chủ động tháo dỡ các phần mái che vi phạm.

Việc UBND xã Pơng Drang ra quân xử lý các điểm kinh doanh buôn bán tự phát, không đúng quy hoạch trên địa bàn xã nhằm đảm bảo cho tuyến Quốc lộ 14, Tỉnh lộ 8, đường DN8 được thông thoáng, giảm tai nạn và ùn tắc giao thông. Đồng thời, bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy và vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Theo kế hoạch, việc giải tỏa các điểm kinh doanh, buôn bán tự phát, không đúng quy hoạch được UBND xã Pơng Drang tiến hành thành 3 đợt. Đợt 1 từ ngày 3/1 - 5/1; đợt 2 từ ngày 6/1 -11/1; và đợt 3 từ ngày 12/1 trở đi. Trong thời gian này, các cơ quan chức năng của xã thông báo rộng rãi đến các hộ tiêu thương, cá nhân kinh doanh về chủ trương kiểm tra, giải tỏa của UBND xã; thường xuyên tuyên truyền vận động tiểu thương và nhân dân đến mua, bán hàng trong khu vực chợ mới Pơng Drang tại thôn 12; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, tái lấn chiếm lòng lề đường để tổ chức hoạt động mua bán…

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.