Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk kiên quyết xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường và các điểm kinh doanh tự phát

20:46, 30/12/2022

Ngày 30/12, UBND huyện Krông Búk tổ chức họp chỉ đạo xử lý lấn chiếm lòng lề đường và các điểm kinh doanh tự phát tại xã Pơng Drang.

Tại cuộc họp, UBND xã Pơng Drang đã báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch số 169/KH-UBND, ngày 5/10/2022 của UBND huyện Krông Búk về việc tổ chức đóng cửa chợ Pơng Drang tại thôn Tân Lập 6, các chợ tự phát, tụ điểm kinh doanh, buôn bán không đúng quy hoạch.

Qua kiểm tra, rà soát, hiện có 29 trường hợp đang kinh doanh tại nhà; 56 trường hợp thuê nhà buôn bán và 5 trường hợp buôn bán tạm vỉa hè. Trong đó, 63 trường hợp không có giấy phép kinh doanh.

UBND xã đã tiến hành 4 lần kiểm tra, ban hành quyết định xử phạt hành chính 7 trường hợp vi phạm hành lang đường bộ, thu giữ 30 biển hiệu quảng cáo các loại theo quy định của pháp luật.

tt
Tiểu thương kinh doanh tại chợ Pơng Drang (thôn Tân Lập 6) không di dời qua chợ mới.

Tại cuộc họp, UBND xã và các đơn vị phối hợp đã nêu rõ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai, xử lý vi phạm. Đồng thời kiến nghị, đề xuất các phương án để xử ký dứt điểm tình trạng kinh doanh tự phát, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Kiên Cường đề nghị, từ ngày 30/12/2022 đến ngày 3/1/2023 huyện tăng cường tuyên truyền, giải thích để các hộ dân nghiêm túc chấp hành quy định của Nhà nước về trật tự đô thị, không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường. Đồng thời yêu cầu các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện theo chức năng, nhiệm vụ được phân công chủ động xây dựng phương án cụ thể, chi tiết để công tác xử lý lấn chiếm lòng lề đường và các điểm kinh doanh tự phát đạt hiệu quả. Trong đó, tích cực tiến hành kiểm tra thu hồi giấy phép kinh doanh đối với những trường hợp buôn bán không đúng nơi quy định; xử lý nghiêm tình trạng người dân đậu xe lấn chiếm lòng lề đường gây mất an toàn giao thông; kiểm tra tình trạng vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm…

Ngay sau cuộc họp, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện đã kiểm tra thực tế tình trạng buôn bán kinh doanh của các hộ tiểu thương dọc tuyến Quốc lộ 14, Tỉnh lộ 8, đường DN8 và khu vực buôn bán bên trong chợ Pơng Drang tại thôn Tân Lập 6 (xã Pơng Drang).

tt
Lãnh đạo huyện Krông Búk kiểm tra tình trạng buôn bán, kinh doanh tại chợ Pơng Drang (thôn Tân Lập 6).

Tại buổi kiểm tra thực tế, các đồng chí lãnh đạo huyện cũng đã tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với bà con tiểu thương để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Đồng thời giải thích, tuyên truyền, vận động bà con chuyển lên kinh doanh tại chợ Pơng Drang mới (thôn 12). Chợ mới được đầu tư xây dựng bài bản, có bãi đậu xe, đường nội bộ, lối đi, hệ thống phòng cháy, chữa cháy, xử lý nước thải theo quy định. Việc các hộ tiểu thương di dời từ chợ cũ sang chợ mới để buôn bán là cần thiết, đáp ứng được nhu cầu phát triển chung của xã hội.

Được biết, sau ngày 3/1/2023, huyện Krông Búk tiến hành ra quân xử lý lấn chiếm lòng lề đường và các điểm kinh doanh tự phát.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.