Multimedia Đọc Báo in

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp:

Nộp ngân sách nhà nước 162,6 tỷ đồng

10:06, 16/07/2022

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cho biết, từ đầu năm đến nay, các nhà máy của công ty vận hành an toàn, ổn định, góp phần nâng cao an ninh cho hệ thống điện quốc gia trong các tháng cao điểm mùa khô năm 2022 và sẵn sàng khai thác trong các tháng mùa mưa sắp đến.

Cụ thể, với việc tích nước đầy hồ vào cuối năm 2021 và tình hình khí tượng thủy văn thuận lợi, các tổ máy vận hành ổn định, công ty đã sản xuất được 1,15 tỷ kWh điện, đạt 128,9% kế hoạch sản lượng 6 tháng mùa khô, 43,5% kế hoạch sản lượng cả năm 2022, nộp ngân sách nhà nước 162,6 tỷ đồng.

Để cung cấp nước cho hạ du, công ty vận hành xả nước bảo đảm duy trì dòng chảy tối thiểu, thời gian và tổng lưu lượng xả đáp ứng theo Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Sêrêpốk nhằm cung cấp đủ nước cho các trạm bơm dọc hạ du sông Krông Nô và Krông Ana hoạt động, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất tại địa các huyện phía hạ du các nhà máy, góp phần bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai.

Vận hành sản xuất điện tại Nhà máy thủy điện Buôn Kuốp
Vận hành sản xuất điện tại Nhà máy thủy điện Buôn Kuốp

Bên cạnh hoạt động xuất, kinh doanh điện, công tác bảo vệ môi trường, an sinh xã hội cũng được doanh nghiệp chú trọng, trong đó, hỗ trợ 200 triệu đồng cho hộ nghèo trên địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, trồng gần 5.000 cây các loại trên diện tích khoảng 4 ha tại các địa phương.

Thời gian tới, công ty tiếp tục nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp, quản lý vận hành ổn định, an toàn và hiệu quả công trình thủy điện; đồng thời, thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo đảm an toàn cho nhân dân vùng hạ du trong mùa mưa.

Minh Chi

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.