Multimedia Đọc Báo in

Từ 1/7/2022, tất cả doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh áp dụng hoá đơn thuế điện tử

18:17, 01/03/2022

Cục Thuế tỉnh cho biết, đơn vị đang triển khai các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh dịch vụ tiếp cận và đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử.

Cụ thể, ngành thuế tập trung tuyên truyền đến người nộp thuế về lợi ích của việc sử dụng hoá đơn điện tử có mã hoặc không có mã của cơ quan thuế; thực hiện rà soát, phân loại doanh nghiệp, tổ chức kinh tế cung cấp hàng hóa, dịch vụ để hỗ trợ, tạo điều kiện cho người nộp thuế tiếp cận và đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định, phấn đấu đến thời điểm sau 30/6/2022, tất cả 100% tổ chức, cá nhân người nộp thuế trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện đều sử dụng hóa đơn điện tử không có mã và có mã của cơ quan thuế.

Cán bộ thuế hướng dẫn một người nộp thuế ở huyện Ea Kar thực hiện hoá đơn điện tử
Cán bộ thuế hướng dẫn một người nộp thuế ở huyện Ea Kar thực hiện hoá đơn điện tử

Trên địa bàn tỉnh hiện có 4.540 người nộp thuế sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế, trong đó, năm 2021, có 2.314 người nộp thuế đăng ký sử dụng.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.