Multimedia Đọc Báo in

Công bố Cổng thông tin điện tử cho nhà cung cấp nước ngoài và triển khai ứng dụng eTax Mobile

14:11, 21/03/2022

Ngày 21/3, Tổng Cục Thuế tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Cổng thông tin điện tử (TTĐT) cho nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) và triển khai ứng dụng eTax Mobile.

Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng Bộ Tài chính chủ trì hội nghị. Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk có đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất để NCCNN không có cơ sở thường trú tại Việt Nam thực hiện thuận lợi chính sách pháp luật thuế, Tổng cục Thuế đã công bố, vận hành Cổng TTĐT dành cho NCCNN có thu nhập từ Việt Nam đăng ký, khai, nộp thuế. Theo đó, Cổng TTĐT này sử dụng ngôn ngữ bằng tiếng Anh, hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài có thể đăng ký, kê khai, nộp thuế… bằng hình thức trực tuyến mà không phải nộp hồ sơ bản cứng đến cơ quan thuế Việt Nam.

Khi đăng ký thực hiện giao dịch thuế điện tử, NCCNN thực hiện đăng ký giao dịch thuế điện tử cùng với đăng ký thuế lần đầu thông qua Cổng TTĐT NCCNN, đồng thời phải bảo đảm điều kiện có khả năng truy cập và sử dụng internet, có địa chỉ thư điện tử để giao dịch với cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Các thủ tục được xác thực bằng mã xác thực giao dịch điện tử. Mã được gửi về email mà NCCNN đăng ký với cơ quan thuế Việt Nam khi thực hiện đăng ký thuế lần đầu và đăng ký thay đổi thông tin (nếu có).

Lưu ý, NCCNN chỉ được đăng ký một địa chỉ thư điện tử chính thức để nhận tất cả các thông báo trong quá trình thực hiện giao dịch với cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Sau khi thực hiện thành công thủ tục đăng ký thuế lần đầu, Cổng TTĐT NCCNN gửi thông tin về tài khoản giao dịch điện tử và mã số thuế vào địa chỉ thư điện tử của người nộp thuế đã đăng ký để thực hiện các thủ tục về thuế trên Cổng TTĐT NCCNN...

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đắk Lắk.

Đối với ứng dụng thuế điện tử dành cho cá nhân trên thiết bị di động (eTax Mobile), thay vì trước đây, việc có được các thông tin về nghĩa vụ thuế thông qua gặp trực tiếp, gọi điện, gửi email cho cơ quan thuế hoặc tra cứu một số thông tin công khai trên Cổng TTĐT Tổng cục Thuế thì nay chỉ với một thiết bị điện tử có kết nối Internet (điện thoại, máy tính bảng) người nộp thuế là cá nhân, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có thể chủ động, nhanh chóng hơn trong việc tra cứu các thông tin về thuế thu nhập cá nhân và thực hiện nghĩa vụ thuế của mình với nhiều tính năng tiện ích và dễ dàng sử dụng trên ứng dụng eTax Mobile. 

Trong bối dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc vận hành đưa vào triển khai hoạt động Cổng TTĐT dành cho NCCNN cũng như triển khai ứng dụng dịch vụ thuế điện tử trên thiết bị di động eTax Mobile của ngành Thuế sẽ hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong các giao dịch, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng. Về lâu dài, việc thanh toán không dùng tiền mặt được đưa vào như một phương thức thanh toán chính yếu trong xã hội sẽ đem lại nhiều lợi ích để thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững, tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu và giao dịch, giúp dòng chảy tiền tệ được lưu thông rõ ràng hơn.

Tổng cục Thuế sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các nhóm nhiệm vụ để vận hành thông suốt các ứng dụng trên, phát triển thêm các dịch vụ thuế số hiện đại, an toàn cho người dân, doanh nghiệp và đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động quản lý thuế.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.