Multimedia Đọc Báo in

Lượng nước sinh hoạt tăng 20 – 30% trong dịp Tết

15:28, 27/01/2022

Công ty Cổ phần Cấp nước Đắk Lắk đã thực hiện các giải pháp nhằm cấp nước liên tục, ổn định, bảo đảm chất lượng, đáp ứng nhu cầu nước sạch của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Cụ thể, đơn vị thường xuyên lấy mẫu nước để định lượng hóa chất tồn dư, bảo đảm nước đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế trước khi bơm cấp đến các hộ dân; phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công nhân trực 24/24 giờ để vận hành, sửa chữa; xây dựng phương án cấp nước an toàn, bảo đảm duy trì áp lực cấp nước cung cấp ổn định đủ lượng nước và đảm bảo chất lượng nước theo quy định; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, vật tư kỹ thuật ứng trực, kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra; đồng thời, tổ chức rà soát, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống cấp nước và khắc phục các sự cố về đường ống, trạm bơm.

Công nhân Công ty Cổ phần Cấp nước kiểm tra hệ thống cấp nước
Công nhân Công ty Cổ phần Cấp nước kiểm tra hệ thống cấp nước.

Theo nhận định của công ty, nhu cầu sử dụng nước của người dân sẽ tăng 20 – 30% trong dịp Tết. Do đó, đơn vị cấp nước cũng có phương án cụ thể, sẵn sàng vận hành với công suất tối đa, không để xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.