Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Thực hiện tốt công tác lập kế hoạch và quản lý sử dụng đất

15:07, 27/01/2022

Đất đai là tài nguyên thiên nhiên, cũng là tư liệu sản xuất đặc biệt. Để quản lý và sử dụng đất có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và ổn định dân cư từng địa phương, việc lập quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất hằng năm là một yêu cầu cơ bản. Vì vậy trong thời gian qua, huyện Krông Ana luôn chú trọng, quan tâm đến công tác này.

Thực hiện Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2010 - 2020, huyện đã thực hiện tốt các chỉ tiêu sử dụng đất hằng năm, đảm bảo các quy trình về giao đất, cho thuê đất, nhất là công tác thu hồi đất. Đồng thời, xây dựng phương án hỗ trợ, đền bù giải phóng mặt bằng khi thực hiện các công trình, dự án, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, không để xảy ra khiếu nại, khiếu kiện. Đối với đất có nguồn gốc từ các nông lâm trường trả về địa phương, toàn huyện có 8.000 ha. Huyện đã lập phương án quản lý, sử dụng đất thu hồi của Công ty TNHH MTV Cà phê - Ca cao Krông Ana với 1.887 ha và đã được UBND tỉnh phê duyệt. Hiện địa phương đang tích cực triển khai phương án.

Cán bộ, công chức, người lao động trên địa bàn huyện Krông Ana trồng cây hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới.

Trong những năm qua, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chuyên môn xây dựng đề cương phương án trên cơ sở rà soát, thống kê đất, nhu cầu sử dụng đất cho định hướng phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Giai đoạn này huyện chú trọng xây dựng, mở rộng thị trấn Buôn Trấp theo hướng phát triển bền vững, có hệ thống cơ sở hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, phát triển hài hòa giữa văn hóa với kinh tế - xã hội, dịch vụ thương mại khu vực phía Nam của tỉnh. Giải pháp trọng tâm là sẽ ưu tiên bố trí các quỹ đất phát triển hỗn hợp tại khu vực trung tâm; tổ chức giao thông hành chính theo mô hình “bàn cờ”; phát triển đô thị mới theo tuyến Bắc - Nam, với trung tâm hành chính chính trị mới và quảng trường tại giao điểm với trục cảnh quan, hai bên trục phát triển đô thị ưu tiên các dự án hỗn hợp thương mại dịch vụ và đất ở… Đồng thời thực hiện các nhiệm vụ về Quy hoạch chung xây dựng đô thị Ea Na đến năm 2025, quy mô đô thị loại V, diện tích hơn 335 ha. Theo đó, định hướng phát triển không gian quy hoạch theo trục chính là tuyến Tỉnh lộ 2 kết nối xã Ea Na với TP. Buôn Ma Thuột và xã Ea Na với thị trấn Buôn Trấp.

Hồ Sen (thị trấn Buôn Trấp) được quy hoạch là điểm du lịch của huyện Krông Ana giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Theo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Krông Ana, trên cơ sở những kết quả đạt được, với vai trò cơ quan tham mưu chính trong lĩnh vực đất đai, thời gian tới Phòng chú trọng vào các nhiệm vụ trọng tâm như: triển khai việc lập Kế hoạch sử dụng đất năm 2022; hoàn thành thống kê đất đai năm 2021; công bố công khai và tổ chức thực hiện quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030; lập phương án sử dụng đất có nguồn gốc nông, lâm trường. Tiếp tục phối hợp với các phòng, đơn vị liên quan tiến hành thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với các công trình, dự án trên địa bàn huyện. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền Luật Đất đai, quản lý sử dụng đất có nguồn gốc từ nông lâm trường để cho thuê đất phù hợp với quy định.

Phạm Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.