Multimedia Đọc Báo in

Quy chế quản lý, sử dụng Chỉ dẫn địa lý “Buôn Ma Thuột” đối với cà phê Robusta

15:41, 04/11/2021

UBND tỉnh vừa ban hành Quy chế quản lý, sử dụng Chỉ dẫn địa lý (CDĐL) “Buôn Ma Thuột” đối với sản phẩm cà phê Robusta.

Cụ thể, CDĐL “Buôn Ma Thuột” được sử dụng cho các sản phẩm cà phê Robusta gồm: cà phê nhân, cà phê hạt rang, cà phê bột và cà phê hoà tan nguyên chất. Các sản phẩm phải bảo đảm các đặc tính về chỉ tiêu cảm quan (kích thước, màu sắc) và chỉ tiêu hoá học (hàm lượng cafein).

Sản phẩm cà phê được sử dụng CDĐL “Buôn Ma Thuột” phải đáp ứng các điều kiện: bảo đảm yêu cầu về đặc tính sản phẩm; được sản xuất, chế biến bởi các tổ chức, cá nhân đã được trao quyền sử dụng CDĐL này; sản phẩm được sơ chế, chế biến, đóng gói tại các cơ sở sản xuất nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; được kiểm soát theo quy chế trong quá trình sản xuất chế biến và có khả năng truy xuất nguồn gốc.

Mô hình chế biến cà phê chất lượng cao tại xã Ea Hiao, huyện Ea Hleo
Mô hình chế biến cà phê chất lượng cao tại xã Ea Hiao, huyện Ea H'leo.

Quy chế này cũng định cụ thể về trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế, đóng gói và bảo quản cà phê nhân; kỹ thuật chế biến, đóng gói và bảo quản cà phê chế biến sâu; quy định về ghi nhãn hàng hoá; điều kiện được trao quyền sử dụng CDĐL cà phê Buôn Ma Thuột và công tác kiểm soát sử dụng CDĐL…

Trên địa bàn tỉnh hiện có 12 doanh nghiệp, hợp tác xã được cấp quyền sử dụng CDĐL cà phê Buôn Ma Thuột, sản xuất, chế biến cà phê trên địa bàn 10 huyện, thị xã, thành phố.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.