Multimedia Đọc Báo in

Kêu gọi xây dựng, nâng cấp 4 chợ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

17:36, 03/11/2021

UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết, thành phố đang thực hiện kêu gọi đầu tư, xây dựng và nâng cấp 4 chợ trên địa bàn các xã, phường.

Cụ thể, với chợ Thành Nhất, UBND thành phố đang xem xét tính hiệu quả khi đầu tư cải tạo, nâng cấp chợ này để quyết định đề xuất chủ trương đầu tư, nhằm di dời chợ lồng từ chợ tạm trên đường Lê Hồng Phong về khu đất trống chợ Thành Nhất đã được san ủi mặt bằng có diện tích 2.500 m2

Đối với chợ Ea Kao, địa phương đã có văn bản gửi Sở Công thương về việc đề xuất đầu tư công trình chợ Buôn Kao, xã Ea Kao, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định đầu tư xây dựng chợ từ ngân sách nhà nước và vốn huy động đối ứng của thương nhân. Hiện UBND xã Ea Kao đang triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng theo quy định.

Chợ Hòa Phú, đã chấm dứt chủ trương đầu tư với doanh nghiệp đăng ký nhưng không thực hiện được và đang tiếp tục kêu gọi nhà đầu tư mới.

Chợ Tân Phong – phường Tân Hòa, đã thống nhất chủ trương cho Công ty Cổ phần Xây dựng thương mại Tân Hoàng Long được khảo sát đầu tư chợ này. Hiện, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến thẩm định các đơn vị liên quan để đề xuất dự án đầu tư.

Chợ đầu mối Tân Hoà được đầu tư bằng hình thức xã hội hoá
Chợ đầu mối Tân Hoà được đầu tư bằng hình thức xã hội hoá. (Ảnh minh họa)

Theo kế hoạch, đến năm 2026, các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố sẽ được chuyển đổi sang hình thức do doanh nghiệp hoặc hợp tác xã đầu tư, quản lý, khai thác. Địa phương đang triển khai tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện kêu gọi đầu tư, xây dựng và nâng cấp các chợ trên địa bàn.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.