Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc:Tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

08:17, 24/09/2021

Sau một thời gian nằm trong vùng có nguy cơ cao bùng phát dịch bệnh, huyện Krông Pắc đã chính thức chuyển sang “vùng xanh” - trạng thái bình thường mới.

Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, nhân dân huyện Krông Pắc đã “chung một chiến hào”, đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác ngăn ngừa và chống dịch. Điều đó trở thành một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương.

Điều đáng ghi nhận nhất là từ nhận thức đúng đắn của mình, người dân đã tự chủ động cô lập để không xảy ra các trường hợp F1, F2 trong cộng đồng. Điển hình như trường hợp bệnh nhân H.K.A. (xã Ea Yông) hay H.X.L. (xã Krông Búk) đã thực hiện đúng tinh thần phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ và hướng dẫn của địa phương đã tầm soát y tế trước khi trở về từ vùng dịch và tự cách ly để không xảy ra các trường hợp F1, F2 từ mình gây ra. Chính quyền huyện Krông Pắc cũng “ghi điểm” với nhân dân khi kịp thời gửi thư cảm ơn công dân đã chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Điều đó đã tạo được sự lan tỏa, phối hợp tích cực của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch.

Một em nhỏ ở xã Vụ Bổn nhận quà trong mùa Trung thu năm nay.

Tương tự, xã Vụ Bổn từng là "tâm dịch" COVID-19 của tỉnh khi ở thôn 6, thôn 7 ghi nhận chùm ca bệnh khiến người dân địa phương không khỏi lo lắng. Huyện Krông Pắc đã lập tức siết chặt công tác phòng, chống dịch, thiết lập vùng cách ly y tế trên phạm vi toàn xã Vụ Bổn theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với 4.019 hộ dân. Ngoài chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, người dân Vụ Bổn còn tích cực ủng hộ chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 bằng nhiều cách thức khác nhau, từ ủng hộ hàng hóa, vật dụng thiết yếu đến tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Tính đến ngày 23-9, huyện Krông Pắc ghi nhận 127 ca mắc COVID-19, trong đó có 14 ca bệnh đang điều trị, 113 trường hợp đã khỏi bệnh.

Ông Đào Văn Chiến (thôn 13, xã Vụ Bổn) cho biết: “Ngay thời điểm bùng phát dịch, bản thân tôi và gia đình rất lo lắng bởi đây là lần đầu tiên trên địa bàn xuất hiện chùm ca bệnh mang tính chất bệnh dịch toàn cầu. Thời điểm đó, tôi đã ý thức được việc chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh nên đã sát cánh cùng với nhân dân xã nhà phòng, chống dịch. Và hiện tại, xã Vụ Bổn chính thức chuyển sang “vùng xanh”, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh chuyển sang trạng thái bình thường mới. Đó là điều rất tuyệt vời”.

Thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn nên ông Nguyễn Đức Cảnh, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 7 (thị trấn Phước An) luôn nắm rõ công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Ông Cảnh cho biết, công tác phòng, chống dịch được huyện Krông Pắc thực hiện đồng bộ, quyết liệt và nhận được sự hưởng ứng của người dân.

Vừa thực hiện phòng, chống dịch vừa bảo đảm sản xuất tại một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Krông Pắc.

Krông Pắc đã trở thành “vùng xanh” trên bản đồ phòng, chống dịch của tỉnh nhưng các địa phương lân cận vẫn đang trong vùng dịch, vùng có nguy cơ cao bùng phát dịch và đang ghi nhận các ca bệnh trong cộng đồng như thị xã Buôn Hồ, TP. Buôn Ma Thuột…

Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Krông Pắc Trần Hồng Tiến cho biết, chủ động phòng dịch vẫn là mục tiêu chủ đạo đang được huyện tập trung triển khai. Cụ thể là tăng cường công tác chủ động xét nghiệm, giám sát cách ly y tế đối với các trường hợp trở về từ vùng dịch trong và ngoài tỉnh; giám sát chặt chẽ các đối tượng có nguy cơ cao như lái xe đường dài, thương nhân, người lao động từ địa phương có dịch, người lao động tại các cơ sở sản xuất, người kinh doanh dọc Quốc lộ 26, tiểu thương các chợ trên địa bàn huyện, nhân viên giao hàng… nhằm kịp thời phát hiện, bóc tách F0, F1 trong cộng đồng.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.