Multimedia Đọc Báo in

Chủ động ứng phó với vùng áp thấp trên Biển Đông

11:19, 23/09/2021

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, theo bản tin dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, từ ngày 23 đến ngày 25-9, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chịu ảnh hưởng của rìa nam dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Nam Trung Bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực Biển Đông (vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới) di chuyển vào đất liền các tỉnh Trung Bộ, gió tây nam phổ biến có cường độ trung bình.

Thời tiết nhiều mây, có mưa nhiều nơi, rải rác mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (diện mưa vừa, mưa to chủ yếu tập trung ở khu vực phía Đông và Đông Bắc tỉnh).

Lượng mưa dự báo tại các huyện M'Đrắk, Ea Kar, Krông Búk, Ea H’Leo, Krông Năng, TX. Buôn Hồ phổ biến từ 100 – 150 mm; có nơi lớn hơn 150 mm.

Các khu vực còn lại phổ biến từ 30 – 60 mm, có nơi lớn hơn 80 mm. Do đó, các địa phương cần đề phòng ngập úng vùng trũng, thấp, lốc, sét và gió giật mạnh trong cơn dông…

ảnh
Cánh đồng lúa ở xã Đắk Liêng (huyện Lắk) bị ngập nặng trong đợt mưa lớn ngày 11-9 (Ảnh minh họa)

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và mưa lớn diện rộng, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố tập trung theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của vùng áp thấp để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. 

Đồng thời, chủ động rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ, lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra trong những ngày tới; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. 

Các địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo để Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh nắm bắt tình hình và có giải pháp ứng phó kịp thời.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.