Multimedia Đọc Báo in

Trường THPT Chu Văn An hủy kết quả thi lại lần 2 do tổ chức sai quy định

16:51, 22/10/2021

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT, do tổ chức sai quy định, Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột) đã bị hủy bỏ kết quả thi lại lần 2 cho học sinh và phải tổ chức thi lại lần 3 trong sáng ngày 22-10.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Tường Hiệp cho biết: Sau khi nắm bắt thông tin về việc Trường THPT Chu Văn An tổ chức thi lại sai quy định, Sở đã thành lập đoàn kiểm tra và có công văn chỉ đạo trường hủy bỏ kết quả thi lại lần 2 để tổ chức thi lại lần 3.

Trước đó, vào tháng 8 vừa qua, Trường THPT Chu Văn An tổ chức thi lại lần đầu tiên cho học sinh. Tuy nhiên có 32 em nằm trong khu vực phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19 nên không thể tham dự.

Đến ngày 3-9, Trường THPT Chu Văn An tổ chức thi lại lần 2 cho những học sinh này. Thời điểm này, nhà trường tổ chức thi theo hình thức online chỉ với 10 câu hỏi trong thời gian 15 phút.

Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột). (Ảnh minh họa)
Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột). (Ảnh minh họa)

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Tường Hiệp đánh giá: Việc thi lại lần 2 từ cách ra đề thi, phương thức thi, thời gian thi… đều không đúng quy định của Bộ GD-ĐT, chưa đảm bảo cơ sở để đánh giá mục tiêu cần đạt môn học của học sinh nên bị buộc phải hủy toàn bộ kết quả thi. Toàn bộ học sinh thi đợt 2 đều phải thi lại, kể cả những em đã được đậu. Sau đó, Sở đã chỉ đạo nhà trường phải tổ chức thi lại lần 3. Việc tổ chức thi phải được lập kế hoạch và ra đề thi đúng với quy chế; ôn tập cho học sinh 1 tuần trước thi để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi cho học sinh được lên lớp, Sở GD-ĐT cũng chỉ đạo nhà trường có nhiệm vụ tổ chức dạy lại kiến thức cho các em từ đầu năm đến thời điểm hiện tại do năm học mới đã bắt đầu được hơn 1 tháng.

“Người chịu trách nhiệm chính của những sai phạm này là Hiệu trưởng nhà trường. Thời gian qua, Trường THPT Chu Văn An liên tiếp bị nhiều phụ huynh, giáo viên, học sinh bức xúc phản ánh nhiều nội dung đến Sở và UBND tỉnh. Hiện Thanh tra Sở đang trong quá trình làm việc với trường để hoàn tất kết luận”, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Tường Hiệp thông tin.

Được biết, trong sáng nay (22-10), Trường THPT Chu Văn An đang tổ chức thi lại cho 32 em học sinh với 39 lượt thi theo hình thức thi trực tiếp. Để đảm bảo công tác an toàn, các em học sinh và giáo viên phục vụ thi đã được test nhanh SARS-CoV-2.

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.