Multimedia Đọc Báo in

Phê bình lãnh đạo Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột)

17:56, 01/09/2021

Chiều 1-9, Sở GD-ĐT đã có công văn số 1294/SGDĐT-GDTrH-GDTX báo cáo kết quả xác minh thông tin theo chỉ đạo của UBND tỉnh về việc Trường THPT Chu Văn An tổ chức thi lại cho học sinh vào ngày 24 và 25-8, trong đó có sự tham gia của học sinh tại xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột).

Theo đó, sáng 1-9, Sở GD-ĐT đã cử đoàn làm việc với Trường THPT Chu Văn An, qua xác minh thông tin đã làm rõ: Trong ngày 24 và sáng 25-8, nhà trường đã tổ chức kiểm tra lại cho học sinh chưa đủ điều kiện lên lớp.

Trước khi tổ chức kiểm tra nhà trường đã thông báo Kế hoạch kiểm tra đến giáo viên chủ nhiệm và học sinh, trong đó lưu ý: Không tổ chức kiểm tra cho đối tượng là học sinh trong vùng phong tỏa và có yếu tố dịch tễ, những đối tượng này sẽ tổ chức đợt 2.

Trong quá trình tổ chức, nhà trường thực hiện các quy định về phòng, chống dịch như: Đo thân nhiệt từ cổng trường, thực hiện yêu cầu theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách…; đồng thời tiếp tục rà soát các đối tượng học sinh trong vùng dịch không được tham gia kiểm tra đợt này.

Trường THPT Chu Văn An - nơi xảy ra vụ việc.
Trường THPT Chu Văn An - nơi xảy ra vụ việc.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, rà soát thông tin, nhà trường đã không kiểm soát chặt chẽ nên ở buổi kiểm tra môn Ngữ văn vào sáng 24-8 có 4 học sinh ở địa bàn xã Cư Êbur tham gia kiểm tra.

Hiện nay, 4 học sinh này và những học sinh kiểm tra lên lớp vào ngày 24, sáng 25-8 sức khỏe bình thường, không có biểu hiện liên quan đến dịch bệnh.

Sau buổi làm việc với đoàn công tác của Sở GD-ĐT, lãnh đạo nhà trường đã báo cáo cụ thể sự việc, nhận khuyết điểm và nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc nắm bắt thông tin và tổ chức các hoạt động dạy học trong thời gian dịch bệnh đang diễn ra.

Với nội dung xác minh nói trên, Sở GD-ĐT đã phê bình lãnh đạo Trường THPT Chu Văn An đã không thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT và ngành Y tế về công tác phòng, chống dịch.

Sở yêu cầu nhà trường tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân; không để xảy ra sai phạm về quy định phòng, chống dịch trong triển khai các hoạt động giáo dục của nhà trường.

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.