Multimedia Đọc Báo in

Trường THPT Lê Hồng Phong khai giảng năm học mới và đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

11:54, 05/09/2021

Sáng 5-9, Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Krông Pắc) trang trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 và đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 bằng hình thức trực tuyến.

Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa cùng đại diện các phòng ban tham dự tại điểm cầu Sở GD-ĐT.

Trường THPT Lê Hồng Phong được thành lập theo Quyết định số 377/QĐ-UBND, ngày 26-8-1991. Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ GD-ĐT. Chi bộ Đảng nhà trường luôn được công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh; Đoàn Thanh niên trường 6 lần được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen, 7 lần được Tỉnh Đoàn Đắk Lắk tặng Bằng khen; tập thể nhà trường đã được Chính phủ tặng Bằng khen. Đặc biệt, phải kể đến thành tích có 30 em học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi quốc gia, với 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 14 giải Ba và 9 giải Khuyến khích. 

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Krông Pắc trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho Ban giám hiệu nhà trường.
Đại diện lãnh đạo huyện Krông Pắc trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho Ban giám hiệu nhà trường.

Trong quá trình phấn đấu, nhà trường đã đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường chuẩn quốc gia. Qua đó đã được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2 và đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Năm học 2021 – 2022, với hơn 1.200 học sinh; trong đó có 319 học sinh khối 10, Trường THPT Lê Hồng Phong sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tổ chức dạy học trong điều kiện ứng phó phù hợp với tình hình dịch bệnh, đầu tư thiết bị dạy học, nghiên cứu kỹ năng dạy học trực tuyến nhằm đáp ứng tốt nhất việc dạy và học trong điều kiện hiện nay.

Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa phát biểu tại điểm cầu Sở GD-ĐT.
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa phát biểu tại điểm cầu Sở GD-ĐT.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cùng những kết quả mà thầy và trò Trường THPT Lê Hồng Phong đã đạt được. Đồng thời đề nghị nhà trường cần tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu: Tiếp tục thực hiện một cách sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, xây dựng đội ngũ nhà giáo năng động, sáng tạo, yêu nghề; tự học tập, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo, trở thành đội ngũ nhà giáo “vừa hồng, vừa chuyên”; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 10 năm học 2022 - 2023 và các lớp khác trong những năm tiếp theo…

Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong Nguyễn Hữu Cho đánh trống khai giảng năm học mới.
Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong Nguyễn Hữu Cho đánh trống khai giảng năm học mới.

Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa nhấn mạnh: Đối với năm học mới sắp đến, trong điều kiện dịch bệnh khó khăn, nhà trường cần phải chủ động sáng tạo tổ chức các hình thức dạy học khác nhau để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho đội ngũ nhà giáo và người học, với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và trong dạy học. Nhà trường cũng cần tổ chức rà soát các điều kiện về trang thiết bị máy móc, hệ thống kết nối của nhà trường, điều kiện dạy của giáo viên và điều kiện học của học sinh,… để xây dựng phương án dạy học phù hợp, hiệu quả ứng phó với tình hình dịch bệnh COVID – 19 đang diễn biến phức tạp.

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.