Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột tổ chức khai giảng trực tuyến và trên loa truyền thanh

12:00, 05/09/2021

Sáng 5-9, hơn 71.000 học sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã tham gia lễ khai giảng trực tuyến và qua loa truyền thanh.

Thuộc địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhưng Ban giám hiệu Trường Tiểu học Phan Chu Trinh rất nỗ lực tổ chức lễ khai giảng năm học mới theo hình thức trực tuyến.

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh tổ chức khai giảng theo hình thức trực tuyến.
Trường Tiểu học Phan Chu Trinh tổ chức khai giảng theo hình thức trực tuyến.

Với mong muốn đem lại ký ức cho các em về một lễ khai giảng ý nghĩa, nhất là với các em học sinh lớp 1, nhà trường đã xây dựng phương án tổ chức buổi khai giảng trang trọng và gần gũi. Để buổi khai giảng diễn ra thành công, đông đảo học sinh tham gia theo dõi, nhà trường đã thông báo đến hơn 1.000 phụ huynh và học sinh của toàn trường về thời gian, hình thức tổ chức. Nhờ đó buổi lễ hoàn thành tốt đẹp, nhanh gọn, đảm bảo đầy đủ các nội dung chính như: chào cờ, lễ đón học sinh lớp 1, đọc thư của Chủ tịch nước, diễn văn khai mạc, đánh trống khai giảng…

Cùng với Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, 139 trường học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã tiến hành khai giảng năm học mới an toàn trong thời điểm thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh Đặng Thị Hải Yến đánh trống khai giảng năm học mới.
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh Đặng Thị Hải Yến đánh trống khai giảng năm học mới.

Trưởng Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột Mai Thị Hồng Hà cho biết, lễ khai giảng năm nay đặc biệt hơn, các em học sinh không đến trường tham dự trực tiếp, thay vào đó là các hình thức khai giảng khác đã được tổ chức linh hoạt ở các nhà trường. Phòng GD-ĐT thành phố đã bám sát vào các hướng dẫn của Sở GD-ĐT, UBND thành phố để tổ chức lễ khai giảng đến được với tất cả học sinh và nhân dân trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Phòng GD-ĐT phối hợp với Đài Truyền thanh, Truyền hình thành phố thực hiện chương trình lễ khai giảng ngắn gọn và đầy đủ các nội dung theo hướng dẫn. Bên cạnh đó, các trường học cũng đã có sự chủ động khảo sát tình hình thực tế của học sinh, phụ huynh để có sự triển khai phù hợp. Trong đó, có khoảng hơn 20 trường đã tổ chức khai giảng trực tuyến… 

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.