Multimedia Đọc Báo in

Đảng ủy Khối giao ban công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2023

14:18, 31/08/2023

Sáng 31/8, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2023.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy; các đồng chí làm công tác kiểm tra, giám sát của các tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy Khối.

bcv
Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trần Quang Tân phát biểu tại hội nghị.

Đảng bộ Khối hiện có 101 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, trong đó có 64 UBKT đảng ủy cơ sở trực thuộc và 37 chi bộ cơ sở đều phân công đồng chí phó bí thư hoặc chi ủy viên phụ trách công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ.

Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra, giám sát có chất lượng, hiệu quả; chỉ đạo xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của từng cấp phù hợp với tình hình thực tế.

bvgf
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã kiểm tra 55 tổ chức đảng và 1.590 đảng viên; giám sát chuyên đề 12 tổ chức và 12 đảng viên; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 7 đảng viên, qua đó kết luận có 5 trường hợp vi phạm và đã thi hành kỷ luật 5 trường hợp.

UBKT hai cấp đã phát hiện, tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 9 đảng viên và 24 tổ chức đảng. UBKT đảng ủy cơ sở đã giám sát chuyên đề đối với 7 tổ chức đảng và 6 đồng chí cấp ủy viên.

ncvn
Đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị.

Qua kết quả xem xét, xử lý của cơ quan pháp luật, UBKT Đảng ủy Khối đã xem xét, thi hành kỷ luật 3 đảng viên vi phạm pháp luật bằng hình thức khai trừ và đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với 1 đảng viên.

Trong 8 tháng, UBKT Đảng ủy khối đã tiếp nhận 6 đơn thư phản ánh, tố cáo đối với 7 đảng viên, đang được xem xét, giải quyết theo đúng quy trình.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Trần Quang Tân ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của UBKT hai cấp Đảng ủy Khối trong 8 tháng năm 2023.

fg
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Đoàn Văn Tiếng trao đổi, triển khai những nội dung cơ bản của các văn bản mới liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng.

Chỉ rõ những mặt còn hạn chế, đồng chí Phó Bí thư đề nghị, trong những tháng còn lại, các đồng chí làm công tác kiểm tra, giám sát của các tổ chức đảng trực thuộc cần quán triệt, triển khai nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII và Kết luận số 21 (khóa XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn nội dung kiểm tra tổ chức đảng với trách nhiệm người đứng đầu; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh tổ chức đảng, đảng viên vi phạm trên tinh thần sai đến đâu xử lý đến đó, không nể nang, né tránh, ngại va chạm; kết hợp giữa xây và chống; kịp thời nhắc nhở, phòng ngừa vi phạm.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc khắc phục các khuyết điểm sau kết luận kiểm tra, giám sát; phối hợp chặt chẽ giữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với thanh tra, kiểm tra, kiểm toán của cơ quan quản lý nhà nước, nhằm phát hiện kịp thời, chính xác dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên để kiểm tra, xử lý theo quy định.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.