Multimedia Đọc Báo in

Rút kinh nghiệm diễn tập khu vực phòng thủ huyện M’Drắk năm 2022

18:12, 18/08/2022

Chiều 18/8, Ban Chỉ đạo diễn tập phòng thủ huyện M’Drắk đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2022.

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện M’Drắk năm 2022 đã diễn ra trong 2 ngày (13 và 14/7) và được thực hiện qua 3 giai đoạn gồm: Chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, chuyển lực lượng vũ trang lên các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; Tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; Thực hành tác chiến phòng thủ.

Đồng chí Hồ Duy Thành, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng thủ huyện MDrắk phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng thủ huyện M'Drắk Hồ Duy Thành phát biểu tại hội nghị.

Theo đánh giá kết quả: Diễn tập vận hành cơ chế đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ; Diễn tập thực binh chống biểu tình, bạo loạn và thực binh thiết quân luật đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ; Diễn tập thực binh bắn đạn thật đạt loại Giỏi. Cuộc diễn tập khu phực phòng thủ huyện năm 2022 đã được tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và vũ khí trang bị. 

Qua diễn tập, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đã nắm chắc nguyên tắc lãnh đạo, nội dung, thực hiện đầy đủ trình tự các bước trong chuyển lực lượng vũ trang lên các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; các đơn vị lực lượng vũ trang nắm chắc nội dung, làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ đảng, chính quyền; các cơ quan nắm được thứ tự, nội dung công tác tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; duy trì điều hành cơ quan chặt chẽ, nghiêm túc; thực binh bắn đạn thật đúng theo trình tự, quy định, phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận…

Đại diện lãnh đạo UBND huyện MDrắk trao Giấy khen tặng các tập thể.
Đại diện lãnh đạo UBND huyện M'Drắk trao Giấy khen tặng các tập thể.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, vẫn còn một số khuyết điểm, như: tại các phiên họp, lãnh đạo một số phòng, ban, ngành còn lệ thuộc tài liệu chuẩn bị; nội dung đề xuất chưa sát với tình hình, nhiệm vụ của địa phương; một số ý kiến thảo luận còn chung chung, chưa sát với đề xuất của lực lượng vũ trang; hành động của đạo diễn và phân đội trong chiến đấu chưa triệt để lợi dụng địa hình, địa vật…

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân của huyện M’Drắk vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022. UBND huyện M’Drắk cũng đã trao Giấy khen tặng 14 tập thể và 85 cá nhân vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác diễn tập khu vực phòng thủ huyện M’Drắk năm 2022.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.