Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Lễ ra mắt cuốn sách lịch sử Đảng bộ xã Nam Ka

11:21, 30/08/2022

Sáng 30/8, Đảng bộ xã Nam Ka (huyện Lắk) tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách lịch sử Đảng bộ xã Nam Ka giai đoạn 1975 – 2020.

Về dự buổi Lễ có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lắk Đào Thị Thanh An; các nhân chứng lịch sử; cán bộ lão thành cách mạng các cấp qua các thời kỳ; Ban Biên soạn sách lịch sử Đảng bộ xã Nam Ka và các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lắk.

Các đại biểu dự buổi Lễ ra mắt cuốn sách lịch sử Đảng bộ xã Nam Ka giai đoạn 1975 - 2020.
Các đại biểu dự buổi Lễ ra mắt cuốn sách lịch sử Đảng bộ xã Nam Ka giai đoạn 1975 - 2020.

Sau 2 năm sưu tầm, thu thập, tổng hợp và nghiên cứu tài liệu, trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp của các nhân chứng lịch sử và cán bộ lão thành cách mạng qua các thời kỳ, Đảng ủy, UBND xã Nam Ka cùng Ban biên soạn đã hoàn thành cuốn sách Lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn 1975 - 2020.

Cuốn sách có 260 trang, với 5 chương, trong đó, chương I giới thiệu về vùng đất, con người, truyền thống lịch sử - văn hóa xã Nam Ka; chương II: Chi bộ xã Nam Ka được thành lập, khắc phục hậu quả chiến tranh, cùng cả nước quá độ lên Chủ nghĩa xã hội (1975-1985); chương III: Chi bộ xã Nam Ka lãnh đạo Nhân dân khắc phục khó khăn, vượt qua khủng hoảng kinh tế - xã hội, thực hiện đường lối đổi mới (1986 - 2000); chương IV: Đảng bộ xã lãnh đạo, giữ vững an ninh, chính trị, từng bước phát triển kinh tế - xã hội (2001-2010) và chương V: Đảng bộ xã Nam Ka lãnh đạo sự nghiệp đổi mới toàn diện, hội nhập và phát triển (2010-2020).

Đây là một tài liệu vừa có ý nghĩa về mặt khoa học, vừa có giá trị về mặt lịch sử không những phản ánh chân thực, sinh động về vùng đất, con người, truyền thống văn hóa mà còn phản ánh khách quan sự ra đời cũng như vai trò lãnh đạo của Đảng bộ đối với quá trình xây dựng, bảo vệ, phát triển xã Nam Ka.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lắk Đào Thị Thanh An phát biểu tại buổi Lễ.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lắk Đào Thị Thanh An phát biểu tại buổi Lễ.

Được biết, Chi bộ xã Nam Ka được thành lập chính thức vào năm 1975, trải qua hơn 45 năm hình thành, xây dựng và phát triển, từ chỗ lúc đầu chỉ có 1 chi bộ, với 9 đảng viên, đến nay toàn Đảng bộ có 10 chị bộ, với có 122 đảng viên.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lắk Đào Thị Thanh An ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực, đồng sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Nam Ka trong việc tổ chức sưu tầm tư liệu, gặp gỡ nhân chứng, biên soạn, tổ chức nhiều lần hội thảo, để hoàn thành cuốn sách lịch sử Đảng bộ xã với hình thức đẹp và nội dung sâu sắc, chân thực.

Các nhân chứng lịch sử và lão thành cách mạng nhận sách tại buổi Lễ.
Các nhân chứng lịch sử và lão thành cách mạng nhận sách tại buổi Lễ.

Để tiếp tục nêu cao truyền thống anh hùng cách mạng, xây dựng và phát triển địa phương trong thời kỳ đổi mới, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Nam Ka phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực với quyết tâm chính trị cao; tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực lao động sản xuất, góp phần xây dựng xã Nam Ka anh hùng ngày càng giàu đẹp, văn minh; đồng thời quan tâm rà soát, tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đặc biệt là ý kiến của các đồng chí lão thành cách mạng trong và ngoài xã để cập nhật dữ liệu tái bản các cuốn sách sau này cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương ở từng giai đoạn lịch sử.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lắk Đào Thị Thanh An trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong sưu tầm và biên soạn cuốn sách lịch sử Đảng bộ xã Nam Ka giai đoạn 1975 - 2020.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lắk Đào Thị Thanh An trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong sưu tầm và biên soạn cuốn sách lịch sử Đảng bộ xã Nam Ka giai đoạn 1975 - 2020.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Nam Ka đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sưu tầm và biên soạn cuốn sách lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn 1975 – 2020 và trao tặng sách cho các đại biểu về tham dự buổi Lễ.

Đến nay, Thường trực Huyện ủy Lắk đã cho chủ trương 3 xã: Krông Nô, Nam Ka và Đắk Phơi tiến hành nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn sách lịch sử Đảng bộ xã. Nam Ka là địa phương đầu tiên của huyện Lắk hoàn thành việc biên soạn và phát hành cuốn sách lịch sử Đảng bộ xã trên địa bàn huyện.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.