Multimedia Đọc Báo in

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

20:16, 01/07/2022

Nhân chuyến công tác tại Đắk Lắk, chiều 1/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương đã đến thăm, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk và thăm hỏi gia đình, người có công với Cách mạng. Cùng đi với Thủ tướng có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk.

Đến thăm và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk, Thủ tướng Phạm Minh Chính vui mừng thông báo tình hình kinh tế - xã hội của cả nước trong những tháng đầu năm. Đồng thời, biểu dương và chúc mừng những kết quả cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk đạt được trong các lĩnh vực công tác, nhất là trong công tác giữ gìn ổn định chính trị, phòng chống tội phạm.
Thủ tướng khẳng định, những kết quả này của 2 lực lượng đã góp phần cùng cả nước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Lắk.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Lắk.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu lực lượng công an tỉnh Đắk Lắk không được chủ quan lơ là, tiếp tục nỗ lực cố gắng, làm việc có trọng tâm trọng điểm.

Dự báo tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, Thủ tướng đề nghị công an tỉnh Đắk Lắk kiên định nguyên tắc Đảng lãnh đạo trực tiếp, toàn diện, mọi mặt lực lượng công an nhân dân, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng trung thành với Đảng, với nhân dân; triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đại hội Đảng bộ Công an Trung ương và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tham mưu các cấp ủy đảng, các cấp chính quyền về công tác công an và các nhiệm vụ được đảng và nhà nước giao. Đắk Lắk là địa bàn chiến lược ở khu vực Tây Nguyên, Thủ tướng yêu cầu Công an tỉnh làm tốt công tác ổn định chính trị; đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, xây dựng lực lượng vững mạnh và tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh chính ân cần thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Hồng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh chính ân cần thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Hồng.

Đối với cán bộ chiến sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk, Thủ tướng khẳng định những kết quả của lực lượng quân đội tỉnh đã góp phần tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Dự báo tình hình thế giới và khu vực trong thời gian tới sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách, Thủ tướng yêu cầu cán bộ chiến sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk kiên định đường lối mà Đảng và Nhà nước đã xác định về vai trò lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng quân đội; làm tốt công tác tham mưu về công tác quốc phòng, tình hình biên giới cho cấp ủy, chính quyền, không để bị động bất ngờ với các tình huống có thể xảy ra.

Thủ tướng cũng đề nghị cán bộ chiến sỹ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh luôn sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, nhận định rõ tình hình và xác định rõ đối tác, đối tượng. Đồng thời, xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện, gìn giữ và tô thắm hình ảnh Bộ đội cụ Hồ trong tình hình mới, góp phần nâng cao tiềm lực quân đội nhân dân Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk thăm hỏi thương binh Nguyễn Quỳnh.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung thăm hỏi thương binh Nguyễn Quỳnh.

Cũng trong chiều 1/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành và lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Hồng (97 tuổi, ở tổ dân phố 4, phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột) có 2 con là liệt sỹ; thăm hỏi, tặng quà thương binh Nguyễn Quỳnh ở tổ dân phố 10, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột. Thủ tướng ân cần hỏi thăm sức khỏe và đời sống, bày tỏ mong muốn thương binh Nguyễn Quỳnh, Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Hồng giữ gìn sức khỏe, tiếp tục giáo dục con cháu, động viên người dân địa phương giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.