Multimedia Đọc Báo in

Phát triển đảng viên vùng công giáo ở Bình Tân

06:50, 28/03/2022

Phường Bình Tân (TX. Buôn Hồ) hiện có 1.609 hộ dân với hơn 6.000 nhân khẩu, 100% dân số theo đạo Công giáo. Những năm trước đây, công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trên địa bàn phường gặp không ít khó khăn.

Tỷ lệ kết nạp đảng viên ở các chi bộ tổ dân phố chưa cao; một số chi bộ nhiều năm liền không kết nạp được đảng viên; một số thanh niên có trình độ chưa có mục tiêu phấn đấu vào Đảng hoặc chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn để kết nạp… Đây chính là những rào cản lớn, ảnh hưởng đến nguồn phát triển Đảng trên địa bàn phường.

Bí thư Đảng ủy phường Ngô Việt Nghĩa cho biết, để “gỡ khó” cho công tác phát triển đảng viên, Đảng bộ phường đã tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp trọng tâm như: tăng cường tuyên truyền, giáo dục để quần chúng nhận thức đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên; phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành phụ trách địa bàn thường xuyên kiểm tra, giám sát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cơ sở trong công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên. Bên cạnh đó, tìm nguồn kết nạp từ lực lượng dân quân, quân nhân xuất ngũ, lực lượng đoàn, hội viên; các hội, đoàn thể thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua, hoạt động đa dạng, sâu rộng qua đó kịp thời phát hiện những nhân tố tích cực để tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng.

Đoàn viên thanh niên phường Bình Tân tham gia Ngày Chủ nhật xanh.

Nhờ những nỗ lực đó, trong năm 2021, Đảng bộ phường Bình Tân đã kết nạp được 5 đảng viên, vượt chỉ tiêu Thị ủy Buôn Hồ giao. Đến nay, toàn Đảng bộ có 93 đảng viên sinh hoạt tại 11 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 35 đảng viên là người tại chỗ. Số đảng viên mới kết nạp nhìn chung có chất lượng cao, hằng năm đều được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều đảng viên đã phát huy vai trò là cầu nối giữa Đảng và đồng bào có đạo, góp phần tích cực tuyên truyền, vận động bà con giáo dân thi đua lao động sản xuất, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Điển hình như đảng viên Đậu Thị Thanh Trúc, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 6 luôn chú trọng tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; cùng với chi bộ xây dựng nghị quyết lãnh đạo về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, chú trọng vai trò nêu gương của đảng viên... Từ năm 2017 đến nay, Chi bộ tổ dân phố 6 đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng hơn 800 m đường bê tông, hiện đường giao thông tại tổ dân phố 6 đã được cứng hóa trên 95%. Chi bộ 5 năm liền được xếp loại trong sạch vững mạnh. Cá nhân chị Trúc nhiều năm liền được đánh giá đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 Vinh dự được đứng trong hàng ngũ của đảng, đảng viên trẻ Nguyễn Minh Trí (công chức kế toán của phường Bình Tân) luôn nỗ lực trong công tác, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “sống tốt đời, đẹp đạo”; cùng với tập thể chi bộ chú trọng tuyên truyền, vận động bà con giáo dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Trí cũng là cánh tay đắc lực của cấp ủy trong việc gần dân, bám dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con từ đó kịp thời tham mưu cấp ủy chi bộ từng bước giải quyết những tồn đọng tại địa bàn dân cư.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.