Multimedia Đọc Báo in

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh kỷ niệm 20 năm thành lập

15:50, 27/10/2021

Sáng 27-10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (10-2001 – 10-2021).

Tham dự lễ kỷ niệm có Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cùng lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; đại diện các sở, ban, ngành hữu quan của tỉnh.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niện
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Theo nguyện vọng của đội ngũ trí thức khoa học và kỹ thuật tỉnh, ngày 3-10-2001 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đắk Lắk (Liên hiệp Hội) được thành lập. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, hoạt động của Liên hiệp Hội đã có chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực. Liên hiệp Hội hiện có 24 tổ chức thành viên và 3 đơn vị trực thuộc, tập hợp và thu hút được hơn 15.500 hội viên tham gia.

Đóng góp quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội, Liên hiệp Hội đã huy động các nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm của tỉnh để tư vấn, phản biện, đóng góp ý kiến vào các dự án đầu tư trọng điểm, ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội, các dự thảo văn kiện, dự án luật quan trọng của Trung ương và địa phương. Liên hiệp Hội chủ động, tích cực nghiên cứu, đề xuất, chủ trì thực hiện và tham gia thực hiện nhiều đề tài, dự án cấp bộ, ngành, tỉnh và cấp cơ sở với kinh phí hàng chục tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại lễ kỷ niệm
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Cùng với đó, đơn vị đã thực hiện việc tuyển chọn một số giống lúa cho nâng suất cao, khả năng chống chịu sâu bệnh, thời tiết tốt để chuyển giao, xây dựng mô hình cho một số địa phương trong tỉnh và triển khai việc bảo tồn nguồn gen lúa rẫy, nếp đen cho người dân; phối hợp chuyển giao kỹ thuật xây dựng chuồng trại, chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh cho người dân về mô hình nuôi gà thả vườn được hơn 6 nghìn con; chuyển giao kỹ thuật và xây dựng mô hình trồng cam xoàn hơn 5.000 m2, mô hình nuôi heo bản địa với hơn 100 con…

Liên hiệp Hội đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy phong trào quần chúng tham gia vào các hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ. Tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh, tính đến nay có hàng trăm đề tài, giải pháp kỹ thuật đăng ký tham dự với hơn 100 đề tài, giải pháp được Ban tổ chức trao giải, tôn vinh. Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh đã trải qua 8 lần tổ chức với gần 1 nghìn giải pháp, sản phẩm tham dự và hàng trăm giải pháp, sản phẩm đạt giải cấp tỉnh và toàn quốc…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tặng cờ thi đua cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tặng cờ thi đua cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhiệt liệt biểu dương những đóng góp, cống hiến của đội ngũ trí thức, các nhà khoa học, các cơ quan nghiên cứu khoa học và Liên hiệp Hội tỉnh trong chặng đường vừa qua. Đồng chí đề nghị đội ngũ trí thức và toàn hệ thống Liên hiệp Hội tỉnh cần đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đề xuất, tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh về những luận cứ khoa học trong việc hoạch định chủ trương, chính sách, xây dựng chiến lược, kế hoạch, quy hoạch và phát triển của tỉnh nhằm tạo sự bứt phá trong một số lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh; duy trì tốt các hoạt động nhằm tôn vinh trí thức, khuyến khích, thúc đẩy sáng tạo khoa học và công nghệ trong quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh…

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, giai đoạn 2001 - 2021.
Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, giai đoạn 2001 - 2021.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh vì đã có thành tích dẫn đầu phong trào thi đua của tỉnh năm 2020. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã trao Bằng khen tặng 1 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, giai đoạn 2020 – 2021. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tặng Giấy khen cho  3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.