Multimedia Đọc Báo in

Chính sách miễn giảm tiền chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với người có công

14:26, 12/08/2014

- Tôi nhập ngũ ngày 17-7-1968 và đi B chiến đấu (thuộc đơn vị C21, E141, F7 Quân đoàn 4) đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Tháng 10-1976 tôi phục viên chuyển ngành. Đến tháng 10-1989 tôi nghỉ theo chế độ mất sức lao động tại huyện Cư Kuin. Hiện nay tôi đang hưởng chế độ thờ cúng liệt sĩ (em trai hy sinh năm 1975, không có vợ con, bố mẹ đã chết). Bản thân tôi được Nhà nước tặng thưởng Huân chương chiến sĩ giải phóng hạng Nhì, hạng Ba và Huân chương kháng chiến hạng Nhì, hạng Ba. Vậy xin được hỏi, gia đình tôi có được miễn giảm tiền sử dụng đất khi chuyển đổi mục đích sử dụng đất?

(Ông Nguyễn Văn Loan, thôn 13, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin)

- Ông Nguyễn Quang Trường, Giám đốc Sở LĐ-TBXH trả lời:

Căn cứ Quyết định số118/1996/QĐ-TTg, ngày 27-2-1996, Quyết định số 117/2007/QĐ-TTg, ngày 25-7-2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở và Quyết định 54/2005/QĐ-UBND, ngày 9-9-2005 của UBND tỉnh về việc quy định hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở (trong đó có quy định về hỗ trợ tiền sử dụng đất), thì những trường hợp được xem xét giải quyết hỗ trợ gồm: Người hoạt động cách mạng trước tháng 8-1945; gia đình liệt sĩ (vợ hoặc chồng, cha mẹ đẻ, người có công nuôi liệt sĩ đã được Nhà nước công nhận và cấp Giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ, con đẻ hoặc con nuôi hợp pháp của liệt sĩ); Anh hùng lực lượng Vũ trang nhân dân, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lao động; thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh; người hoạt động cách mạng hoặc hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế được tặng thưởng Huân chương kháng chiến hạng Nhất hoặc Huân chương Chiến thắng hạng Nhất; người có công giúp đỡ cách mạng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Như trong đơn trình bày, ông được Nhà nước tặng thưởng Huân chương kháng chiến hạng Nhì, Ba và là anh của liệt sĩ. Vì vậy, trường hợp của ông không thuộc diện được xem xét hỗ trợ miễn giảm tiền chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với người công. 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.