Multimedia Đọc Báo in

Phạt gần 17 triệu đồng vi phạm trong kinh doanh thuốc lá

15:34, 07/09/2017

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đang tiến hành đợt tăng cường kiểm tra, kiểm soát và ngăn chặn tình trạng vận chuyển, kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu trên địa bàn toàn tỉnh.

Chỉ trong vòng 1 tuần (từ 21 đến 26-8), Đội QLTT số 1 (Chi cục QLTT) đã kiểm tra và phát hiện 3 vụ vi phạm tại TP. Buôn Ma Thuột, phạt hành chính 16,5 triệu đồng, tịch thu 17 bao thuốc lá cấm hiệu Jet, 555, caraven. Hành vi vi phạm chủ yếu là không có giấy phép kinh doanh thuốc lá và kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu.

Tịch thu, tiêu hủy thuốc lá điếu nhập lậu


Theo Chi cục QLTT, tình trạng buôn bán thuốc lá không có giấy phép kinh doanh vẫn diễn ra phổ biến tại các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, quầy tạp hóa. Do mức xử phạt cao nên đối tượng vi phạm không dám kinh doanh số lượng lớn, công khai mà thường chia nhỏ ra, lén lút bán cho khách.

Để từng bước loại bỏ vấn nạn này, bên cạnh siết chặt công tác quản lý kiểm tra, kiểm soát, Chi cục còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại trên địa bàn ký cam kết không kinh doanh, buôn bán, tàng trữ thuốc lá điếu nhập lậu, nhất là đối với các điểm buôn bán thuốc lá nhỏ lẻ.


Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.