Multimedia Đọc Báo in

Tạm giam đối tượng dùng súng AK bắn bạn học cũ

08:37, 25/08/2017

Chiều 24-8, Viện KSND tỉnh cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Dương (SN 1984, trú thôn 5, xã Ea H’Mlay, huyện M’Đrắk) để điều tra về hành vi dùng súng kiểu dáng giống súng AK bắn một người khác bị trọng thương.

Đối tượng Nguyễn Văn Dương tại cơ quan công an. Ảnh: Viện KSND tỉnh
Đối tượng Nguyễn Văn Dương tại cơ quan công an. Ảnh: Viện KSND tỉnh cung cấp.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Chiều 15-8, sau khi cùng bạn uống rượu tại nhà mình, Dương cùng bạn tiếp tục rủ nhau qua trạm bảo vệ rừng ở gần nhà uống rượu tiếp. Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Dương đến quán cà phê của anh Trương Đức Thảo (SN 1981, là bạn học cũ của Dương, trú cùng thôn) để uống nước. Trong lúc nói chuyện, giữa Dương và anh Thảo xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát.

Được mọi người can ngăn, Dương lẳng lặng bỏ đi ra nghĩa trang thôn 6, xã Ea H’Mlay lấy một khẩu súng (loại có báng gấp kiểu dáng giống súng AK mà Dương nhặt được trong lúc đi rừng) đã được giấu từ trước rồi quay lại quán, dùng súng bắn xuyên thủng hai má của anh Thảo. Sau khi gây án, Dương lên xe bỏ về, còn anh Thảo được mọi người đưa đi cấp cứu.

Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, Dương đến Công an huyện M’Đrắk đầu thú và giao nộp khẩu súng. Qua xác minh bước đầu, xác định hành vi dùng súng bắn người của Dương có dấu hiệu giết người nên đã chuyển vụ việc cho Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền. Cơ quan công an xác định, khẩu súng mà Dương sử dụng có độ sát thương rất cao và có thể gây chết người.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.