Multimedia Đọc Báo in

Gia tăng các vụ hiếp dâm trẻ em

09:56, 22/01/2016

Trong năm 2015, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 29 vụ hiếp dâm trẻ em, tăng 9 vụ so với cùng kỳ năm 2014. Các vụ việc chủ yếu xảy ra ở các huyện: Ea Súp, Cư M’gar (mỗi huyện xảy ra 4 vụ); TP. Buôn Ma Thuột, TX. Buôn Hồ, các huyện Ea H’leo, Krông Búk, Krông Pắc (mỗi địa bàn xảy ra 3 vụ).

Trong các vụ án hiếp dâm trẻ em, bị hại chủ yếu có tuổi từ 13 tuổi trở xuống nên thường bị các đối tượng dụ dỗ tiến hành hành vi thú tính. Các đối tượng thường có thủ đoạn như: lợi dụng nạn nhân ở nhà một mình để gây án; đối tượng và bị hại có quan hệ yêu đương; đối tượng dụ dỗ bị hại; lợi dụng nơi vắng vẻ, khống chế bị hại; đối tượng có mối quan hệ nuôi dưỡng, chăm sóc nạn nhân. Đáng lưu ý là gần đây đã xảy ra trường hợp các đối tượng lợi dụng mạng xã hội Zalo, Facebook để làm quen với nạn nhân và tìm cách dụ dỗ thực hiện hành vi thú tính.

Duy Hòa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.