Multimedia Đọc Báo in

Tội phạm trộm cắp chiếm tỷ lệ 40,4 % trong tổng số vụ phạm pháp hình sự

14:40, 20/01/2016

Theo thống kê của Công an tỉnh, trong số 1.271 vụ phạm pháp hình sự đã được điều tra, làm rõ trong năm 2015 thì tội phạm trộm cắp tài sản chiếm tỷ lệ 40,4%.

Trong đó có nhiều nhóm tội phạm hoạt động liên tuyến, liên tỉnh, chuyên đột nhập vào các doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước, nhà dân để trộm cắp tài sản, nhất là trộm cắp két sắt. Để đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm này, lực lượng công an đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, xác lập chuyên án T615 về chống tội phạm trộm cắp trên địa bàn tỉnh và đã làm rõ 207 vụ, với tổng số tài sản trộm cắp trên 5 tỷ đồng; đồng thời mở rộng điều tra, làm rõ thêm nhiều vụ trộm cắp tài sản ở ngoài tỉnh, với giá trị trên 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lực lượng công an đã triệt phá 33 nhóm, 177 đối tượng cướp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích và tổ chức đánh bạc.


Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.