Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột

Phê bình 3 phường, xã để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, hủy hoại đất

16:27, 06/07/2021
Từ đầu năm đến nay, các đơn vị chức năng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức kiểm tra 1.117 công trình xây dựng, qua đó phát hiện có 116 trường hợp vi phạm.
 
UBND thành phố đã ban hành 96 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng; xử phạt 82 trường hợp vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp theo Nghị định số 91/2014/NĐ-CP ngày 19-11-2013 của Chính phủ với tổng số tiền trên 600 triệu đồng.
 
th
Một trường hợp vi phạm làm đường để phân lô trên đất nông nghiệp tại xã Cư Êbur đã bị xử lý cưỡng chế (ảnh minh họa)
 
Qua kết quả kiểm tra việc thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng, đất đai trên địa bàn, UBND TP. Buôn Ma Thuột cũng đã ban hành văn bản phê bình đối với các phường Tân Lập, Tân Lợi và xã Hòa Thắng vì để xảy ra các trường hợp xây dựng trái phép, hủy hoại đất nhưng không kịp thời xử lý.
 
Hồng Chuyên
 

(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.