Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2021

10:12, 01/07/2021
Sáng 30-6, tại Nhà Văn hóa cộng đồng buôn Drai, xã Ea Na, UBND huyện Krông Ana tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2021.
 
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Krông Ana Hoàng Minh Giám đã phát động đến các xã, thị trấn, cơ quan, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế - xã hội và nhân dân trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng tham gia “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” bằng các hình thức thiết thực như trồng cây xanh bên lề đường giao thông, khuôn viên cơ quan, trồng cây phân tán, trồng rừng; tổ chức tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây và phát động Lễ trồng cây phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị, bảo đảm thiết thực hiệu quả, tiết kiệm.
 
Phó
Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Krông Ana Hoàng Minh Giám phát động Tết trồng cây.
 
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, trong những năm qua, huyện Krông Ana luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của tỉnh nói chung và huyện nói riêng. Riêng năm 2020, toàn huyện trồng được 91,95 ha rừng sản xuất; 3.370 cây phân tán mục đích cảnh quan. 
 
Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ là hoat động thường niên nhằm nhân rộng và lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân về phong trào trồng cây xanh, bảo vệ và cải thiện môi trường sống, góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp của nông thôn cũng như cơ quan công sở, đô thị; ứng phó với biến đổi khí hậu
 
Đại biểu tham gia trồng cây tại khuôn viên Nhà cộng đồng buôn Drai
Đại biểu tham gia trồng cây tại khuôn viên Nhà cộng đồng buôn Drai.
 
Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia trồng 200 cây sao đen xung quanh hội trường các thôn, buôn trên địa bàn xã Ea Na.
 
Vân Anh

(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.