Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Krông Pắc:

Nỗ lực bảo đảm trật tự an toàn giao thông

08:20, 29/06/2021

Theo thống kê của Công an huyện Krông Pắc, từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 11 người chết, 8 người bị thương, giảm 5 vụ, 3 người chết so với cùng kỳ năm 2020.

Đặc biệt, trên địa bàn không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài; tình trạng đua xe trái phép và các hành vi vi phạm nghiêm trọng về trật tự ATGT như điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng, đi xe bằng một bánh… đã được tuyên truyền, nhắc nhở và phòng ngừa từ xa.

Để có được kết quả trên, với vai trò nòng cốt, Công an huyện Krông Pắc đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tạo sự gắn kết giữa các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện đồng bộ những giải pháp bảo đảm trật tự ATGT sát với tình hình thực tế của địa phương.

Điều chỉnh hoạt động để thích ứng với bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhằm thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa góp phần giảm thiểu TNGT, tạo chuyển biến tích cực về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn, vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Đơn cử như tổ chức tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch, phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền lồng ghép giữa ATGT, an ninh trật tự, phòng, chống dịch COVID-19 và phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an huyện Krông Pắc) tổ chức tuyên truyền lưu động dọc Quốc lộ 26, đoạn qua địa phận  huyện Krông Pắc.
Lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an huyện Krông Pắc) tổ chức tuyên truyền lưu động dọc Quốc lộ 26, đoạn qua địa phận huyện Krông Pắc.
"Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an huyện Krông Pắc) tiếp tục duy trì công tác tuần tra nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm; tích cực tuyên truyền, nâng cao kiến thức và ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ đối với người dân khi tham gia giao thông để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của bản thân và cộng đồng…”.
Thiếu tá  Nguyễn Đức Tuấn,  Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Krông Pắc

Thiếu tá Nguyễn Đức Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an huyện Krông Pắc) cho biết, đơn vị đã triển khai đồng bộ các giải pháp, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ đến mọi tầng lớp nhân dân trên toàn huyện.

Đặc biệt là tập trung vào nhóm thanh thiếu niên, học sinh, đồng bào dân tộc thiểu số để người dân hiểu rõ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế, giảm thiểu vi phạm và TNGT trên địa bàn.

Đồng thời, mở các đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ cho phép, tránh hoặc vượt không đúng quy định, chở quá tải, quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy...

Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tổ chức 942 ca tuần tra, kiểm soát; phát hiện, lập biên bản 2.078 trường hợp vi phạm, trong đó ô tô 135 trường hợp, mô tô 1.942 trường hợp, xe máy kéo 1 trường hợp; tạm giữ 540 xe mô tô, 8 xe ô tô, 802 giấy tờ các loại. Lỗi vi phạm chủ yếu gồm: 152 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 147 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 325 trường hợp không có Giấy phép lái xe, 177 trường hợp không có Giấy đăng ký xe, 93 trường hợp chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện; 41 trường hợp không chấp hành tín hiệu đèn giao thông…

Công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông cũng được kết hợp khéo léo giữa xử lý nghiêm với giáo dục nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông. Cụ thể, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tổ chức 4 đợt tuyên truyền lưu động nhằm vận động chủ xe, cá nhân, tổ chức vận tải hành khách và người lái xe nắm các quy định về vận tải hàng hóa; 54 lượt tuyên truyền lưu động dọc Quốc lộ 26, Tỉnh lộ 9 và các tuyến đường nội thị, liên xã, liên thôn trên địa bàn huyện; in ấn 28 panô khẩu hiệu tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ gắn tại các trục đường chính trên địa bàn…

Thanh Hường

 

 


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.