Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân

09:15, 19/08/2020

Triển khai thực hiện sâu rộng việc học và làm theo lời Bác đã giúp lực lượng Công an tỉnh rèn luyện bản lĩnh chính trị, giáo dục đạo đức, lối sống, xây dựng hình ảnh người Công an Nhân dân (CAND) bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa sâu rộng, Đảng ủy Công an tỉnh đã tổ chức quán triệt các chuyên đề hằng năm; gắn thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị với Chỉ thị số 03 của Bộ Công an về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ.

Lực lượng Công an huyện Ea Súp tổ chức cứu trợ, đưa người dân ra khỏi vùng ngập lụt nguy hiểm.
Lực lượng Công an huyện Ea Súp tổ chức cứu trợ, đưa người dân ra khỏi vùng ngập lụt nguy hiểm.

Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã lựa chọn những vấn đề trọng tâm, những khâu yếu, việc khó để tập trung chỉ đạo giải quyết như: việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Công an tỉnh tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy, tổ chức đảng; rà soát, bố trí, sắp xếp lại đội ngũ lãnh đạo chỉ huy theo cơ cấu quy định, giảm quân số tại các đơn vị cấp phòng, tăng cường cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, hướng về cơ sở và bố trí 737 công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã tại 152/152 xã.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, Công an tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tổ chức tiếp nhận, giải quyết trực tuyến thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến Một cửa, Một cửa liên thông điện tử tỉnh Đắk Lắk đối với 17 thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 đối với 158 thủ tục hành chính. Qua đó, mỗi đơn vị trực thuộc đã có những cách làm phù hợp, hiệu quả trong học tập và làm theo lời Bác.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ea Kar đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ea Kar đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Để mục tiêu “Vì nhân dân phục vụ” không chỉ là khẩu hiệu, thời gian qua, Công an huyện Ea Kar đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ làm việc ngày thứ bảy, tổ chức phát động quần chúng, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; cử cán bộ, chiến sĩ xuống tận địa bàn vùng sâu, vùng xa cấp chứng minh nhân dân. Nhằm tạo sự hài lòng của người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính, đơn vị đã sửa chữa, nâng cấp khu vực tiếp công dân, lắp đặt camera giám sát hoạt động của cán bộ, chiến sĩ khi tiếp nhận, xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính, lắp đặt “đường dây nóng”, hòm thư góp ý, công khai số điện thoại của trực ban và các đồng chí lãnh đạo đơn vị để người dân kịp thời phản ảnh những vấn đề cần thiết... Qua đó, nhiều năm liền, Công an huyện Ea Kar được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính.
 

Từ năm 2016 đến nay, lực lượng Công an tỉnh đã nhận được 80 thư khen, thư cảm ơn của các cơ quan, tổ chức và nhân dân. Năm 2018 và 2019, Công an Ðắk Lắk được Bộ Công an đánh giá là đơn vị có chỉ số cải cách hành chính đạt kết quả xuất sắc.

Không chỉ lực lượng Công an huyện Ea Kar mà các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh đều có nhiều sáng tạo trong xây dựng các mô hình, phần việc thiết thực thực hiện Chỉ thị 05. Chẳng hạn như: Công an huyện Cư M’gar với mô hình “Ứng dụng mạng xã hội Zalo góp phần cải cách hành chính, nâng cao ý thức phục vụ nhân dân”; Công an huyện Cư Kuin với phần việc “Cấp phát chứng minh nhân dân tại nhà cho các đối tượng già yếu, tàn tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”..

Công an tỉnh cũng chủ động phối hợp, đề nghị các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân giám sát, đóng góp ý kiến về phong cách, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử, tác phong, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ; tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, bố trí “Hòm thư góp ý”, “Đường dây nóng”, “Hộp thư điện tử”; tổ chức tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo... Qua đó đã có 8.233 ý kiến xây dựng lực lượng công an xã và công tác đảm bảo an ninh trật tự, giúp cho cấp ủy đảng, chính quyền và lực lượng công an có phương án, kế hoạch đảm bảo tốt an ninh trật tự.

Để cụ thể hóa việc làm theo lời Bác, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh đã tổ chức các đợt hoạt động hướng về cơ sở, quyên góp, vận động, phối hợp với các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thăm, tặng quà, khám bệnh phát thuốc, xây nhà Tình nghĩa, lao động giúp dân ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Đại tá Nguyễn Văn Hội, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá: Qua triển khai thực hiện Chỉ thị 05 đã tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động trên tất cả các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng trong toàn Đảng bộ. Mỗi cán bộ, chiến sĩ đã không ngừng học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, nêu cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân, mưu trí, dũng cảm, cương quyết, khôn khéo trong đấu tranh phòng chống tội phạm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Xuân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.