Multimedia Đọc Báo in

Bộ Công an kiểm tra công tác xử lý vi phạm hành chính của Công an Đắk Lắk

14:21, 02/10/2017

Đoàn công tác của Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp (Bộ Công an) vừa kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự tại Công an tỉnh Đắk Lắk.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, từ năm 2012 đến nay, lực lượng Công an toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 588.623 vụ vi phạm hành chính, tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hơn 13,4 tỷ đồng và xử phạt 347,6 tỷ đồng; trong đó, chuyển xử lý bằng hình thức khác 6.957 vụ. Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong việc xử lý vi phạm hành chính. Công an tỉnh cũng đã tổ chức tập huấn cho 200 cán bộ, chiến sĩ là lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị thuộc công an các cấp về về Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản liên quan. 

 Đoàn công tác đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của Công an tỉnh Đắk Lắk và ghi nhận một số khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện xử lý vi phạm pháp luật về hành chính trên lĩnh vực an ninh trật tự tại địa phương. 

Duy Hòa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.