Multimedia Đọc Báo in

Chính trị viên tận tụy với công việc

22:07, 03/08/2017
Cần mẫn, nhiệt tình trong công việc, Thượng úy Đỗ Thanh Việt, Chính trị viên Đại đội Thông tin (Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) được nhiều đồng đội tin tưởng, quý mến.  
 
Tốt nghiệp Trường Sĩ quan Chính trị, năm 2012, sĩ quan trẻ Đỗ Thanh Việt được điều động về công tác tại Đại đội Thông tin. Đây là đơn vị có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm thông tin liên lạc; quân số đơn vị phân tán thành nhiều bộ phận khác nhau, đa số là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp; hầu hết mọi người đều hơn anh về cả tuổi đời và tuổi nghề. Tuy rất thuận lợi về thực hiện nhiệm vụ chuyên ngành, nhưng sự chênh lệch lớn về tuổi tác khiến anh Việt phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn trong công việc và cuộc sống. 
 
Để thực hiện nhiệm vụ được giao, anh vận dụng kiến thức, kinh nghiệm học được ở trường, từ cấp trên, đồng đội; đồng thời luôn đi đầu trong công việc, các phong trào của đơn vị. Cùng với cách làm đó, anh gần gũi, sẻ chia với bộ đội trong mọi hoạt động, từ huấn luyện thao trường đến vui chơi, giải trí. Ngoài ra, anh còn thường xuyên tổ chức sinh hoạt chính trị, văn nghệ, tổ chức học “Mỗi tuần một điều luật”… để tuyên truyền, giáo dục thêm cho bộ đội về truyền thống yêu nước, tinh thần Bộ đội Cụ Hồ.
 

Thượng úy Đỗ Thanh Việt

 
Là thành viên tích cực của Tổ tư vấn tâm lý, pháp lý quân nhân của đơn vị, Thượng úy Đỗ Thanh Việt thường xuyên gần gũi cán bộ, chiến sĩ để hiểu hơn tâm tư, nguyện vọng của mỗi người. Rất nhiều sự việc mà nhân vật trong cuộc tưởng như bế tắc, nhưng nhờ sự hỗ trợ của anh đã gỡ được “rối tơ lòng”. Đơn cử, trước đây Đại đội có chiến sĩ L.T.T., bố mất sớm, mẹ đi làm ăn xa, T. sống với bà ngoại. Ngày mới về Đại đội, T. có biểu hiện ngại khó, không hòa đồng với đồng đội. Nhận thấy tâm lý bất ổn của T., anh Việt và các thành viên tổ tư vấn đã chủ động gặp gỡ, tâm tình, đồng thời liên lạc với gia đình để tuyên truyền, động viên thêm cho T. Với hình thức “mưa dầm thấm lâu” đó, T. bắt đầu thay đổi bản thân, cởi mở hơn, mọi nhiệm vụ được giao đều hoàn thành rất tốt.
 
Không chỉ tận tụy với công việc, anh Việt còn tích cực tham gia các hội thi do Bộ Chỉ huy tổ chức, đơn cử như tại Hội thi báo cáo viên, cán bộ giảng dạy chính trị và tiến hành công tác tư tưởng giỏi năm 2016, anh được công nhận là cán bộ giảng dạy và làm công tác tư tưởng giỏi; ngoài ra, anh còn đoạt giải Khuyến khích tại “Hội thi tìm hiểu, tuyên truyền, kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… 
 
Với Thượng úy Đỗ Thanh Việt, những kết quả bản thân đạt được như hiện nay nhờ sự ủng hộ, giúp đỡ rất lớn từ đồng đội và người thân. Tuy vẫn còn khá khiêm tốn, nhưng đó sẽ là bước đệm giúp anh nỗ lực, cố gắng hơn để hoàn thiện chính mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 
 
Quỳnh Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.