Multimedia Đọc Báo in

Trưởng thành hơn trong quân ngũ

09:01, 08/01/2014
Đầu tháng 1-2014, thượng sĩ Y Duy Liêng hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Sau hai năm rèn luyện trong quân ngũ, Y Duy Liêng trở về buôn làng, hãnh diện với thành tích được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tuyên dương cấp Quân khu và được trao tặng giấy chứng nhận quân nhân tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với Y Duy Liêng, những ngày trong quân ngũ là khoảng thời gian quý giá đã giúp anh trưởng thành hơn…
Thượng sĩ Y Duy Liêng (ngồi thứ nhất bên trái) giao lưu văn hóa, văn nghệ với đồng đội trong ngày được tuyên dương quân nhân tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xuất ngũ đợt I năm 2014.
Thượng sĩ Y Duy Liêng (ngồi thứ nhất bên trái) giao lưu văn hóa, văn nghệ với đồng đội trong ngày được tuyên dương quân nhân tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xuất ngũ đợt I năm 2014.

Quê ở Buôn Ya, xã Hòa Sơn (huyện Krông Bông), học hết lớp 12 Y Duy Liêng không thi vào đại học, cao đẳng như các bạn đồng trang lứa mà  viết đơn tình nguyện tham gia quân ngũ. Nhập ngũ tháng 2-2012, những ngày đầu, anh học tập, huấn luyện tại đơn vị Tiểu đoàn 303. Suốt 3 tháng rèn luyện, Y Duy Liêng luôn nắm bắt nhanh các nội dung được học, có ý thức tự học, tự rèn và xây dựng nền nếp chính quy, tham gia tích cực các phong trào của đơn vị. Qua thời gian rèn luyện trong quân ngũ, anh đã chững chạc hơn, được cấp trên tuyển chọn, cử đi đào tạo lớp tiểu đội trưởng tại Trường Quân sự Quân khu 5. Sau 6 tháng đi học, Y Duy Liêng được phân công về công tác tại Đại đội Bộ binh 2, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp. Trên cương vị tiểu đội trưởng, anh luôn năng nổ, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm trong công tác. Là người trực tiếp quản lý, chỉ huy tiểu đội, anh luôn sâu sát, bám nắm tư tưởng của bộ đội. Với vai trò là hạt nhân đoàn kết trong tiểu đội, anh thường đề xuất với chỉ huy các cấp giải quyết đúng tâm tư, nguyện vọng của bộ đội; chỉ huy tiểu đội thực hiện đúng các chế độ quy định, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật của Nhà nước. Do đặc thù của đơn vị thường huấn luyện 2-3 đối tượng nhập ngũ khác nhau, trình độ, nhận thức và học tập không được đồng đều, anh luôn cần mẫn hướng dẫn, duy trì rèn luyện cho chiến sĩ, từ những việc như mang mặc đúng tác phong, đến xưng hô chào hỏi và gấp xếp nội vụ đúng quy định, thống nhất. Để mỗi giờ học tập, cũng như rèn luyện có không khí sôi nổi, vui tươi, Y Duy Liêng đã biết kết hợp với hoạt động văn hóa, thể dục thể thao. Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác, tháng 9-2013, anh được cấp trên đề bạt làm Trung đội phó, Trung đội 2, Đại đội bộ binh 2, phong quân hàm thượng sĩ. Trung úy Quách Trọng Tấn, Chính trị viên Đại đội bộ binh 2, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp nhận xét: “Y Duy Liêng là tấm gương sáng để chiến sĩ trong đơn vị noi theo về tính chấp hành kỷ luật và nền nếp chính quy. Anh luôn thương yêu, giúp đỡ đồng đội. Ngoài ra, với đam mê thể thao, anh đã tham gia nhiều hội thi, hội thao và mang về cho đơn vị nhiều thành tích cao”.

Y Duy Liêng dự định sau khi xuất ngũ trở về địa phương sẽ tiếp tục phát huy những kiến thức đã được rèn luyện trong quân ngũ, tham gia tích cực xây dựng quê hương giàu đẹp, vững mạnh về an ninh quốc phòng.

 Phan Diệm-Văn Luyến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.