Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2013

09:40, 22/03/2013

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP. Buôn Ma Thuột vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2013 và triển khai công tác năm 2014.

Năm 2013, TP. Buôn Ma Thuột đã hoàn thành và đạt chỉ tiêu cấp trên giao về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Toàn thành phố có 2.328 thanh niên trong độ tuổi đăng ký tham gia khám nghĩa vụ quân sự, trong đó có 1.880 thanh niên trúng sơ tuyển và đã tuyển chọn được 430 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 1 với 24 thanh niên là cán bộ, công chức Nhà nước, 10 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học, 3 thanh niên là đảng viên và 117 thanh niên dân tộc thiểu số tại chỗ. Để bảo đảm số lượng và chất lượng theo yêu cầu, TP. Buôn Ma Thuột đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị, phối hợp với các địa phương làm tốt công tác thâm nhập “3 gặp, 4 biết”. Nhiều địa phương làm tốt công tác tuyển quân như: xã Ea Kao, Cư Êbur, phường Khánh Xuân, Ea Tam, Tự An… Thành phố và các địa phương đã tổ chức gặp mặt tặng quà động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ, tổ chức lễ giao quân trang trọng, nhanh gọn, đúng nghi thức quân đội. Đến nay qua thông báo của các đơn vị nhận quân, 100% các chiến sĩ đều an tâm, phấn khởi, xác định tốt nhiệm vụ huấn luyện, học tập và xây dựng đơn vị.

 Để công tác tuyển quân năm 2014 và những năm tiếp theo đạt kết quả tốt hơn, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố yêu cầu các cấp ủy Đảng, hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ để quy trình tuyển quân được bảo đảm tiến hành theo đúng quy định; tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể xã hội trong công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự đến các tầng lớp nhân dân và thanh niên, vận động thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ; tổ chức tốt việc tuyển chọn, khám sức khỏe, tuyệt đối không để thanh niên sau khi nhập ngũ về các đơn vị phải trả lại vì lý do không đủ sức khỏe; làm tốt công tác thâm nhập “3 gặp, 4 biết” và “3 cử, 4 công khai”…

 

Xuân Hậu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.