Multimedia Đọc Báo in

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Buôn Đôn: Sơ kết rút kinh nghiệm 5 năm công tác tư tưởng trong quản lý bộ đội

08:33, 10/06/2011

Ngày 7-6, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Buôn Đôn đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tư tưởng trong quản lý bộ đội 5 năm (2006-2010).

Những năm qua, dưới ánh sáng của Nghị quyết Đại hội X của Đảng, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện đã được nâng lên đáng kể và có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tư tưởng trong quản lý, rèn luyện bộ đội được tiến hành thường xuyên, liên tục và ngày càng đi vào nề nếp. Với vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng ủy, Ban chỉ huy quân sự huyện Buôn Đôn và các chi ủy, chi bộ trực thuộc luôn quan tâm và làm tốt công tác tư tưởng ở đơn vị. Điều này thể hiện rõ trong các Nghị quyết lãnh đạo chuyên đề, thường kỳ về vấn đề tư tưởng, tiến hành công tác tư tưởng trong đơn vị với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban chỉ huy quân sự huyện đã kịp thời nắm bắt tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ để chỉ đạo, uốn nắn kịp thời đối với cán bộ, chiến sĩ có quan điểm sai lệch về nhận thức chính trị, biểu hiện sa sút về phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm trong công việc chưa cao.

Tại hội nghị, Thượng tá Trần Ngọc Sương, Chính trị viên, Ban Chỉ huy quân sự huyện Buôn Đôn đã nhấn mạnh vai trò của chi ủy, chi bộ là rất quan trọng. Khi thực hiện công tác tư tưởng trong quản lý cán bộ, chiến sĩ thì việc nói hay, nói nhiều không phải là biện pháp tốt nhất mà cán bộ, chỉ huy phải gương mẫu thực hiện nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, rèn luyện đạo đức lối sống, thể hiện sự quan tâm đối với cấp dưới thuộc quyền về cả vật chất lẫn tinh thần. Do đó, trong thời gian tới chi ủy, chi bộ, người chỉ huy cần xem xét lại công tác tư tưởng ở đơn vị mình, có biện pháp chấn chỉnh kịp thời những mặt còn hạn chế, đồng thời tăng cường thông tin tuyên truyền đến cán bộ, chiến sĩ để định hướng đúng đắn về tư tưởng trong đơn vị mình.

 

Nguyên Đồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.