Multimedia Đọc Báo in

Sẽ giảm trên 20% trẻ suy dinh dưỡng khi sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh

11:08, 25/12/2012

Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế cho biết, có thể giảm khoảng 23% số trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và 33% số trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ dưới 5 tuổi với điều kiện các hộ gia đình sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh.

Đó là kết luận sau khi Cục Quản lý môi trường y tế thực hiện Nghiên cứu mối liên quan giữa vệ sinh môi trường, nguồn nước hộ gia đình và hành vi vệ sinh chăm sóc trẻ của bà mẹ với tình trạng dinh dưỡng của trẻ dưới 5 tuổi tại Việt Nam. Nghiên cứu được phát triển từ một phần kết quả của Điều tra giám sát dinh dưỡng toàn quốc năm 2009, tiến hành điều tra về tình trạng vệ sinh môi trường, nguồn nước hộ gia đình và hành vi vệ sinh chăm sóc trẻ của 3.356 trẻ dưới 5 tuổi đã được cân đo tại 72 xã thuộc 6 tỉnh ở các vùng miền trên cả nước.

Cũng theo Cục Quản lý môi trường y tế, từ năm 2012, Dự án "Nâng cao sức khỏe cộng đồng thông qua việc cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường" đã đổi tên thành Dự án "Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh". Đây là dự án trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác dài hạn giữa Quỹ Unilever Việt Nam và Cục Quản lý môi trường y tế. Mục tiêu của dự án là nâng cao nhận thức của người dân về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống vệ sinh, đặc biệt là tầm quan trọng của rửa tay sạch bằng xà phòng trong phòng chống dịch bệnh. Sau 5 năm (2007- 2011), tại vùng dự án, tỷ lệ rửa tay với xà phòng của người dân sau khi đi vệ sinh tăng mạnh. Đặc biệt, nhờ tác động của dự án, nhiều hộ gia đình đã tự bỏ kinh phí để xây dựng các công trình vệ sinh.

K.O (nguồn website ĐCSVN)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.