Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Nguồn thu giảm hơn 113 tỷ đồng

10:45, 14/06/2013

Tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm của TP. Buôn Ma Thuột ước đạt hơn 513 tỷ đồng, tương đương gần 44% dự toán tỉnh giao và chỉ bằng khoảng 88% so với cùng kỳ năm trước.

a
Bộ thuế GTGT lĩnh vực cà phê giảm mạnh đã ảnh hưởng xấu đến kết quả thu ngân sách của TP. Buôn Ma Thuột

Theo tính toán sơ bộ, nguồn thu 6 tháng đầu năm 2013 của Thành phố giảm hơn 113 tỷ đồng. Một phần của nguyên nhân này là chỉ trong nửa đầu năm 2013 đã có hơn 190 doanh nghiệp (DN) tạm nghỉ hoặc bỏ kinh doanh; hơn 7.000 lượt tờ khai thuế tháng của DN không phát sinh doanh thu; đặc biệt, bộ thuế GTGT của lĩnh vực cà phê, nông sản giảm gần 82 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước ( trong khi đây là nguồn thu chủ yếu của Thành phố). Việc thực hiện chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế cho các DN cũng làm giảm số thu hàng chục tỷ đồng. Một nguyên nhân khác là tình hình thu tiền sử dụng đất cũng gặp nhiều trở ngại, một số DN chưa có khả năng thanh toán tiền thuê đất; nhiều trường hợp không đủ điều kiện miễn giảm tiền thuê đất, đã được các cơ quan chức năng trả lời nhiều lần nhưng DN vẫn tiếp tục khiếu nại, không chấp hành nộp theo thông báo của cơ quan thuế. …

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.