Multimedia Đọc Báo in

Xuất hiện tình trạng người trong tỉnh thành lập, điều hành "doanh nghiệp ma”

08:29, 06/06/2013

Cục Thuế cho biết, tính đến cuối tháng 5-2013, toàn tỉnh có khoảng 40 doanh nghiệp (DN) có dấu hiệu mua bán hóa đơn GTGT bất hợp pháp.

Bên cạnh số đông DN do người có hộ khẩu thường trú ở tỉnh, thành khác đăng ký thành lập, nay đã xuất hiện một số trường hợp người có hộ khẩu tại Dak Lak, am hiểu pháp luật, công tác trong các cơ quan Nhà nước nhờ người thân đứng tên thành lập DN hoặc trực tiếp thành lập một hoặc nhiều DN. Xác minh quá trình hoạt động của các DN này, nhiều tài liệu cho thấy những DN này có mối quan hệ khá mật thiết với nhau, cùng móc nối trong việc mua bán hóa đơn GTGT để hợp thức hóa thuế GTGT đầu vào cho các DN khác, chiếm đoạt tiền thuế rồi bỏ trốn.
Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, tình trạng lợi dụng kẽ hở chính sách, thành lập DN, tổ chức kinh doanh và thực hiện mua bán hóa đơn bất hợp pháp trong khoảng thời gian ngắn (khoảng 3 tháng) chiếm đoạt tiền thuế rồi bỏ trốn của mấy chục DN nêu trên đã gây thiệt hại cho ngân sách hàng trăm tỷ đồng.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.