Multimedia Đọc Báo in

Sức mạnh của niềm tin

08:41, 07/06/2013

Ước mơ nào cũng trở thành sự thực nếu bạn có niềm tin.

Tôi có đọc câu chuyện kể rằng: Có một cô gái bị khối u, đã mổ lần thứ nhất, sau khi mổ xong cô rất yếu và bị ói nhiều. Cô có đọc cuốn sách nói rằng: Khi ta mong muốn một điều gì, hãy cầu nguyện và xin mọi người chúc cho mình thành công. Đến lần mổ thứ hai, cô đã gặp riêng bác sĩ gây mê và xin ông tiêm cho cô thứ thuốc gây mê khác và kíp mổ hãy chúc cô không bị ói, không phải khối u ác tính. Ông bác sĩ đã chấp nhận lời đề nghị ấy. Sau ca mổ lần này, cô không còn bị ói và hồi phục rất nhanh. Khi được biết khối u không phải ác tính, cô rất đỗi vui mừng và cảm động hỏi bác sĩ gây mê:

- Bác đã thay thuốc gây mê cho cháu phải không?

Bác sĩ trả lời:

- Không, vẫn loại thuốc đó nhưng cả kíp mổ đã chúc cho cháu đúng như lời cháu dặn.

Một ông lão ngoài bảy muơi, nhưng trông còn trẻ như chưa đến sáu mươi. Có người hỏi bí quyết, ông đã trả lời;

- Khi nào tâm hồn ta vẫn còn bị lôi cuốn bởi cái đẹp, con người vẫn tràn đầy niềm lạc quan, tin yêu, thì khi đó ta vẫn luôn tươi trẻ.

Câu  chuyện khác kể về một cậu bé học tại ngôi trường nội trú của nước ngoài: Mỗi buổi chiều, các em đều được nhận thư qua hộc tủ cá nhân. Chiều nào cậu bé cũng chạy ra hộc tủ của mình, nhưng không bao giờ thấy thư. Mặc dù vậy, cậu vẫn tin rằng một ngày nào đó mình sẽ có thư. Hình ảnh cậu bé khao khát chờ thư đã lọt vào mắt thầy hiệu trưởng, thầy tìm hiểu hoàn cảnh của em, thì ra bố mẹ em đã ly thân. Ông đã quyết định thay mặt mẹ em viết thư cho em.

Em vô cùng xúc động khi nhận được lá thư đầu tiên. Đứng giữa các bạn vây quanh, em chầm chậm đọc bức thư đó, lời lẽ âu yếm như bức thư của bất kỳ bà mẹ nào gửi cho con… Và, cậu bé đã lần lượt nhận được nhiều bức thư như thế. Trong buổi lễ bế giảng năm học ấy, mẹ của cậu bé đã đến dự. Ông hiệu trưởng không hề ngạc nhiên về điều đó, bởi vì sau khi gởi hết mấy bức thư cho mẹ của cậu bé, mẹ cậu đã đích thân viết thư cho con. Đó thực sư là một điều kỳ diệu.

Gần đây nhất là câu chuyện của nhà văn Tạ Duy Anh bị ung thư dạ dày. Trong một đêm vô cùng tuyệt vọng, ông đã mơ thấy bà nội hiện về và bảo: “Cháu ăn ở hiền lành, tốt bụng không bị bệnh ấy đâu!”. Sau giấc mơ ấy, ông có một niềm tin mãnh liệt là không bị bệnh như kết luận của bệnh viện. Ông xin bệnh viện cho nội soi lại và lấy mẫu xét nghiệm lần thứ hai. Thật kỳ lạ, bà bác sĩ từng khẳng định như đinh đóng cột là về lý thuyết thì vết loét của ông không thể liền được, giờ đây rất ngạc nhiên khi thấy vết loét đã liền lại chỉ còn như hạt đậu xanh. Và, kết quả xét nghiệm cũng kết luận ông không bị ung thư .

Qua những câu chuyện trên, chúng ta thấy điều gì cũng có thể xảy ra, nếu bạn thật sự có niềm tin, và niềm tin của bạn khi ấy có thể biến tất cả trở thành sự thực.

Kim Liên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.